"Tuyển nữ Việt Nam thua 0-3 cũng như xin chịu thua, không đá"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Mai Đức Chung bất ngờ khi tuyển nữ Việt Nam chỉ thua 0-3 trước Hàn Quốc, dù toàn đội không có được phong độ tốt vì COVID-19.
 
Huấn luyện viên Mai Đức Chung. Ảnh: Đ.Đ
Huấn luyện viên Mai Đức Chung. Ảnh: Đ.Đ
Tuyển nữ Việt Nam đã để thua 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc tại vòng chung kết cúp bóng đá nữ Châu Á 2022. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn hài lòng và dành nhiều lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ khi gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị trước đó. 
"Khoảng thời gian đầu trận, đôi bên khá chênh lệch. Hầu như toàn đội chúng tôi đều bị mắc COVID-19 nên hơn 10 ngày qua không tập luyện, chỉ đúng có buổi chiều hôm qua là có thể ra sân làm quen sân bãi và cảm giác bóng. Nhưng tinh thần thi đấu của toàn đội hôm nay vẫn rất tốt, ban huấn luyện khen ngợi tập thể đội. Đó là tinh thần của người Việt Nam, cũng là tinh thần muốn góp sức để giải được thành công.
Tôi hài lòng về tinh thần, ý chí thi đấu của toàn đội. Tôi đã nghĩ là sẽ phải thua nhiều hơn, nhưng bất ngờ tinh thần thi đấu của đội rất tốt. Chúng tôi thua với tỉ số rất đáng kinh ngạc, thua 0-3 cũng giống như đội xin chịu thua không đá" - huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu.
 
Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện được tinh thần chiến đấu trước tuyển nữ Hàn Quốc. Ảnh: AFC
Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện được tinh thần chiến đấu trước tuyển nữ Hàn Quốc. Ảnh: AFC
Vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam khẳng định, tuyển nữ Việt Nam đã chơi rất tốt trong hiệp 2 khi "đã có được cảm giác, lấy thi đấu làm tập luyện". Ông Chung tự tin sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu tiếp theo, gặp tuyển nữ Nhật Bản. 
"Với đối thủ là tuyển nữ Nhật Bản, chúng tôi sẽ có thời gian chuẩn bị thêm. Dù rất ngắn thôi nhưng đáng quý với chúng tôi. Toàn đội có thêm ngày nghỉ để rèn luyện về cảm giác bóng và quan trọng nhất là về sức. Chúng tôi sẽ tăng cường, kết hợp cùng ăn uống, tinh thần của đội sẽ dần dần được cải thiện. Những vận động viên bị COVID-19 cũng sẽ khỏi giúp chúng tôi bổ sung nhân lực" - ông Chung chia sẻ.
Đánh giá về đối thủ tuyển Nhật Bản, ông Chung cũng khẳng định, đây là "ngọn núi" mà tuyển nữ Việt Nam cần vượt qua. "Tôi có xem trận đấu giữa Nhật Bản và Myanmar. Về trình độ của Nhật Bản, tôi không so sánh hơn Hàn Quốc hay không, nhưng rất đồng đều, nhất là về kỹ chiến thuật nên tôi đánh giá họ rất cao. Đây là ngọn núi rất khó khăn với chúng tôi, toàn đội phải nỗ lực hơn".
Sau trận thua 0-3 ở ngày ra quân, tuyển nữ Việt Nam tạm đứng thứ 3 tại bảng C, xếp trên tuyển nữ Myanmar (đội thua tuyển nữ Nhật Bản 0-5). Ngày 24.1 tới, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có trận đấu thứ 2 gặp tuyển Nhật Bản trên sân vận động Shree Shiv Chhatrapati Sports Complex.
MINH TRIẾT (LĐO)

http://Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện được tinh thần chiến đấu trước tuyển nữ Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Có thể bạn quan tâm