Ông Park có muốn tuyển Việt Nam né Thái Lan?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thái Lan đã đứng đầu bảng A  AFF Cup. Tuyển Việt Nam càng có lý do phải thi đấu hết sức mình để giành ngôi đầu bảng bởi chạm trán đối thủ này ở bán kết vẫn tiềm ẩn những rủi ro cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Chỉ bằng đội hình phụ, ở lượt trận cuối bảng A của AFF Cup 2020 vào ngày 18.12, Thái Lan vẫn đủ sức đè bẹp chủ nhà Singapore với 2 bàn không gỡ. Điều đó cũng đủ khẳng định về sức mạnh, chiều sâu và chất lượng trong nhân sự của “Voi chiến”. Với 4 chiến thắng tuyệt đối, ghi 10 bàn thắng và chỉ thủng lưới đúng 1 lần, đứng đầu bảng A (12 điểm), đội Thái Lan vẫn cho thấy họ xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup 2020. Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng B còn đội nhì bảng A là Singapore sẽ gặp đội nhất bảng B.
 
Việt Nam và Thái Lan gặp nhau tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở sân Mỹ Đình. Ảnh: Độc Lập
Việt Nam và Thái Lan gặp nhau tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở sân Mỹ Đình. Ảnh: Độc Lập
 
Thái Lan (áo trắng) thắng Singapore bằng đội hình phụ. Ảnh: Reuters
Thái Lan (áo trắng) thắng Singapore bằng đội hình phụ. Ảnh: Reuters
Tối 18.12, theo dõi trực tiếp trên khán đài sân vận động quốc gia Singapore, có lẽ HLV Park Hang-seo cũng hiểu rằng đối thủ nào sẽ là phù hợp với tuyển Việt Nam, nếu như chúng ta giành quyền vào vòng bán kết.
Về mặt lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn có thể sớm bị loại ở vòng bảng AFF Cup nếu thua Campuchia 1 bàn và Indonesia cũng thất bại trước Malaysia với tỷ số tương tự. Tuy nhiên, với thực lực hiện tại, ngay cả khi Campuchia có tiến bộ như thế nào, tuyển Việt Nam với đẳng cấp nhà đương kim vô địch AFF Cup cũng được dự đoán sẽ thắng đội bóng này vào tối nay.
Thầy trò ông Park có 99% khả năng vào bán kết. Và chúng ta hiện tại đang có quyền lựa chọn đối thủ, tùy vào thành tích mà Việt Nam đấu với Campuchia ra sao. Tất nhiên, nhìn vào tình thế hiện tại, giới chuyên môn và người hâm mộ đương nhiên không muốn có một trận chung kết sớm ngay ở vòng bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan. Bản thân HLV Park Hang-seo có lẽ cũng sẽ không muốn Việt Nam rủi ro khi đụng Thái Lan đang khá mạnh. Có lẽ, nếu vào bán kết, việc gặp Singapore sẽ thuận hơn cho tuyển Việt Nam chăng?
 
Thầy Park và cộng sự đi xem trực tiếp trận Thái Lan thắng Singapore. Ảnh: Hoàng Quân
Thầy Park và cộng sự đi xem trực tiếp trận Thái Lan thắng Singapore. Ảnh: Hoàng Quân
Để chắc chắn ngôi đầu bảng B, tuyển Việt Nam phải hội tụ các yếu tố cần và đủ. Chúng ta phải thắng Campuchia. Khi đó, Việt Nam sẽ có 10 điểm và hiệu số bàn thắng thua từ +6 trở lên. Nếu như Indonesia hòa Malaysia, đội tuyển này sẽ chỉ có 8 điểm chung cuộc và kết thúc ở vị trí nhì bảng. Nếu như thua Malaysia, đội Indonesia sẽ phải nhường tấm vé vào bán kết cho Malaysia (vì lúc này đội Malaysia sẽ có 9 điểm và đi tiếp với ngôi nhì bảng sau Việt Nam).
Trường hợp sẽ khiến Việt Nam dù thắng Campuchia nhưng vẫn lo ngại là khi Indonesia cũng thắng Malaysia. Khi đó, Indonesia cũng sẽ có 10 điểm cùng hiệu số +7 trở lên. Do hai đội đã hòa nhau 0-0 trong đối đầu trực tiếp ngày 15.12 nên tiêu chí hiệu số bàn thắng bại sẽ được đặt lên hàng đầu. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cần có một chiến thắng thật đậm trước Campuchia để đảm bảo một hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Indonesia.
Nói gì thì nói, việc chỉ phải gặp Campuchia ở lượt cuối của vòng bảng sẽ giúp tuyển Việt Nam tương đối chủ động trong quyền quyết định đến ngôi đầu bảng. Việt Nam sẽ tấn công dồn dập để có một chiến thắng đậm đà.
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm