Tuyển Thái Lan toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai bàn của Yusef Dolah và Supachai Jaided giúp Thái Lan thắng Singapore 2-0 ở lượt trận cuối bảng A diễn ra tối 18/12.

Huấn luyện viên (HLV) Alexandre Polking cất Chanathip, Theerathon, Supachok và Dangda ở trận này. Dù vậy, Thái Lan vẫn tạo thế trận lấn lướt và dễ dàng có chiến thắng 2-0. Hai bàn của Yusef Dolah, Supachai Jaided được ghi ở phút 31 và 45+2.

Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2020, "Voi chiến" giữ thành tích toàn thắng. Thầy trò HLV Polking đi tiếp với vị thế nhất bảng A và sẽ gặp đội nhì bảng B. Singapore vẫn có vé vào bán kết.


 

Trung vệ Dolah ghi bàn thắng
Trung vệ Dolah ghi bàn thắng "mở khóa" trận đấu cho Thái Lan. Ảnh: Reuters.


Sự thiếu vắng Chanathip, Supachok và Dangda khiến Thái Lan chật vật trong 30 phút đầu. Singapore đã kiểm soát tuyến giữa, cầm bóng áo đảo và tấn công dồn dập. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn giữ cự ly đội hình ổn định để bẻ gãy được các pha lên bóng từ chủ nhà.

Bước ngoặt trận đấu đến từ bàn mở tỷ số của Dolah. Một cầu thủ Thái Lan sút phạt đưa bóng dội xà văng ra. Sau đó, Dolah lao vào sút bồi và ghi bàn mở tỷ số.

Đến phút 45+2, Supachai được đặt vào thế đối mặt thủ môn. Tiền đạo Thái Lan dứt điểm lạnh lùng, đưa "Voi chiến" vượt lên dẫn 2-0 ở phút bù giờ cuối cùng hiệp một.

Hai bàn thua bất ngờ đã đánh sập ý chí của Singapore. Trong cả hiệp 2, trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Thái Lan tiếp tục cầm bóng áp đảo, nhưng triển khai bình thản để tránh hao mòn thể lực.

Singapore vẫn nỗ lực trong mọi đường bóng. HLV Yoshida Tatsuma tăng cường hàng công bằng Saifullah Akbar và Nur Adam Abdullah từ phút 65. Nhưng độ sắc sảo chưa đủ để khoan thủng hệ thống phòng ngự của Thái Lan.

Shawal Anuar được trao cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng cú sút không thắng Sivaruck. Đó là thời cơ tốt nhất của Singapore ở hiệp 2. Sau đó, Irfan Fandi dứt điểm đưa bóng chệch cột.

Thái Lan cầm bóng 55% ở trận này, thực hiện 15 pha dứt điểm. Singapore đã xếp đội hình mạnh nhất để hy vọng chiếm ngôi đầu bảng A nhưng thất bại.

Đội chủ nhà chịu thêm tổn thất vì hậu vệ Shakir Hamzah chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Hamzah phải rời sân bằng cán, sau đó được đưa lên xe di chuyển khỏi sân.

Gần như chắc chắn Singapore không có sự phục vụ của Hamzah cho phần còn lại ở AFF Cup 2020. Đây là hậu vệ chủ chốt trong cách triển khai tấn công của Singapore.


 

 Tuyển Thái Lan giành chiến thắng dù không sử dụng đội hình mạnh nhất. Đồ họa: Minh Phúc.
Tuyển Thái Lan giành chiến thắng dù không sử dụng đội hình mạnh nhất. Đồ họa: Minh Phúc.
Thái Lan giành ngôi nhất bảng A sau chiến thắng 2-0 trước Singapore ở lượt trận cuối. Đồ họa: Minh Phúc.
Thái Lan giành ngôi nhất bảng A sau chiến thắng 2-0 trước Singapore ở lượt trận cuối. Đồ họa: Minh Phúc.

https://zingnews.vn/tuyen-thai-lan-toan-thang-o-vong-bang-aff-cup-2020-post1284163.html

 

Theo VIẾT TUỆ (zingnews)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.