Công Phượng tỏa sáng đưa HAGL trở lại ngôi đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HAGL đánh bại CLB Đà Nẵng 2-0 ngay tại sân Hòa Xuân ở vòng 8 V.League chiều 8/4.

.

Công Phượng nhân đôi cách biệt cho HAGL trước Đà Nẵng Nguyễn Công Phượng thực hiện thành công quả phạt đền, giúp CLB HAGL dẫn trước đội chủ nhà Đà Nẵng 2-0 ở vòng 8 V.League chiều 8/4.
Đội hình thiếu vắng hàng loạt trụ cột, nhưng HAGL vẫn tiếp mạch phong độ thăng hoa với chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Hai bàn thắng của Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, lần lượt ở phút 47 và 70 đưa đội bóng phố Núi trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 19 điểm.
Sau khi giúp HAGL giải cơn khát chiến thắng kéo dài suốt 3 năm tại sân Lạch Tray ở vòng trước, HLV Kiatisuk tiếp tục giúp lứa cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn phá dớp toàn thua trên sân Hòa Xuân.
 
HAGL thắng trận thứ 4 liên tiếp, có chuỗi 5 trận giữ sạch lưới, trong khi hàng công ghi đến 10 bàn. Ảnh: Quang Thịnh.
HAGL thắng trận thứ 4 liên tiếp, có chuỗi 5 trận giữ sạch lưới, trong khi hàng công ghi đến 10 bàn. Ảnh: Quang Thịnh.
Hai CLB bước vào màn đọ sức trên sân Hòa Xuân với nhiều toan tính. Điều này khiến 45 phút hiệp một trở thành cuộc tranh đua quyết liệt ở khu vực giữa sân. Hàng tiền vệ đôi bên thi đấu đầy quyết tâm, không ngại phạm lỗi với mục tiêu bẻ gãy những pha lên bóng của đối phương.
Những đường chuyền dài là phương án tấn công được 2 CLB thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, 2 chân sút ngoại Washington Brandao, Rafaelson đều không thể tạo ra sự khác biệt trước sự đeo bám của các hậu vệ.
Ở trận đấu này, Công Phượng thường xuyên lùi về giữa sân để hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Trong khi đó, Văn Toàn vẫn phát huy điểm mạnh là những pha đột phá, nhưng anh không có được sự hỗ trợ cần thiết từ các vệ tinh xung quanh.
HAGL phải chờ đến phút 45+1 mới có cơ hội đầu tiên, đó là pha đánh đầu đập đất bị Tuấn Mạnh cản phá của Memovic Damir. Trong khi đó, chủ nhà thậm chí còn chẳng có lần sút trúng đích nào trong hiệp đấu đầu tiên.
Bước ngoặt của trận đấu đến ở ngay đầu hiệp hai. Văn Toàn tiếp tục là cái tên tạo ra sự khác biệt với pha lập công giúp HAGL vượt lên dẫn trước ở phút 47. Tiền đạo số 9 khiến hàng thủ Đà Nẵng, bao gồm cả thủ môn Tuấn Mạnh bất ngờ với một pha ra chân từ cự ly hơn 20 m. Hàng thủ chủ nhà đã quen với những pha bứt tốc của Văn Toàn, nên hoàn toàn không đề phòng khi tiền đạo sinh năm 1996 thực hiện cú sút xa.
 
Văn Toàn vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn. Anh cũng có trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn tại V.League năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.
Văn Toàn vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn. Anh cũng có trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn tại V.League năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.
Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp HAGL lái trận đấu theo cách họ muốn. Thầy trò HLV Kiatisuk lùi đội hình, buộc đối thủ phải dâng cao tìm bàn gỡ. HLV Lê Huỳnh Đức đã thực hiện cả 5 quyền thay người, 3 trong số đó để tăng cường sức mạnh hàng công, nhưng sức ép của chủ nhà về phía khung thành đối thủ gần như là con số 0.
Hàng công chơi bế tắc, các hậu vệ áo cam cũng có ngày thi đấu thất vọng với hàng loạt tình huống xử lý lúng túng. Phút 69, cầu thủ vào sân thay người Văn Đô trở thành tội đồ với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm sau pha đá phạt góc của Minh Vương. Cơ hội từ chấm 11 m được trao cho Công Phượng, và anh không bỏ lỡ để ghi bàn thứ 3 tại V.League mùa này, đồng thời đặt dấu chấm hết cho những hy vọng giành điểm của chủ nhà.
Theo Tuấn Nguyên-Việt Tuệ-Minh Phúc (zingnews.vn)

https://zingnews.vn/cong-phuong-toa-sang-dua-hagl-tro-lai-ngoi-dau-post1202249.html

Có thể bạn quan tâm