Vòng 8 V.League 2021: Hoàng Anh Gia Lai và cạm bẫy ở Hòa Xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lúc 17 giờ ngày 8-4, Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có chuyến hành quân đến Sân vận động Hòa Xuân để đọ sức với SHB Đà Nẵng. Đây là cuộc thư hùng hứa hẹn lành ít dữ nhiều đối với đội bóng Phố núi bởi đối thủ đang có phong độ rất cao. Cạm bẫy ở Hòa Xuân đang đón đợi thầy trò huấn luyện viên (HLV) Kiatisak.
Trên bảng xếp hạng lúc này, đội bóng SHB Đà Nẵng chỉ kém HAGL 1 điểm với thành tích thắng 5 và thua 2. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đang nổi lên như một ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua vô địch. Trong lần trở lại nắm quyền tại Hòa Xuân, cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã xây dựng cho SHB Đà Nẵng một lối chơi cực kỳ hiệu quả. Người ta không thấy SHB Đà Nẵng cầm bóng nhiều, không chơi hoa mỹ, không chiến thắng đậm đà nhưng lại đạt hiệu quả cao. 
Bởi vậy, dù đang chia ngôi nhì bảng xếp hạng với Câu lạc bộ Than Quảng Ninh, nhưng SHB Đà Nẵng chỉ có 9 bàn thắng tính từ đầu mùa giải, kém các đội bóng phía sau mình như Nam Định xếp thứ 5 với 11 bàn, Hà Nội xếp thứ 7 với 10 bàn, Thanh Hóa xếp thứ 10 với 11 bàn. Bù lại, hàng thủ của đội bóng sông Hàn chỉ để thua 4 bàn, xếp sau HAGL và Than Quảng Ninh với 3 bàn.
Sức mạnh ở khu vực trung tuyến với những cái tên Minh Tâm, Anh Tuấn, Ngọc Toàn… đang giúp SHB Đà Nẵng luôn chủ động trong cách cầm nhịp trận đấu. Trong khung thành, họ cũng sở hữu một trong những thủ thành xuất sắc nhất tại V.League hiện tại là Tuấn Mạnh-cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL. 
Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức và Kiatisak sẽ có cuộc hội ngộ tại Sân vận động Hòa Xuân. Ảnh: Quang Thịnh
Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức và Kiatisak sẽ có cuộc hội ngộ tại Sân vận động Hòa Xuân. Ảnh: Quang Thịnh
Nhưng “quân bài” chiến lược của  HLV Lê Huỳnh Đức chính là tân binh Rafaelson đến từ Nam Định. Tiền đạo người Brazil là hình mẫu điển hình cho lối chơi tối giản của SHB Đà Nẵng. Sức tì đè, khả năng hoạt động độc lập và dứt điểm đa dạng của Rafaelson đang giúp Rafaelson dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn thắng ở V.League 2021.
Tiền đạo mới chỉ 24 tuổi này chính là vũ khí nguy hiểm nhất của SHB Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại bên cạnh những vệ tinh như Hà Đức Chinh hay Kebe. Anh được chờ đợi sẽ là một Gaston Merlo mới tại Sân vận động Hòa Xuân để giúp đội bóng vươn đến tầm cao mới.
Đối mặt với Rafaelson sẽ là thử thách thực sự cho hàng thủ HAGL trong bối cảnh thiếu vắng “trung vệ thép” Kim Dong-su vì lãnh tổng cộng 3 thẻ vàng. Cùng với Brandao, trung vệ người Hàn Quốc là mảnh ghép cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của HLV Kiatisak. Kim Dong-su đã chơi đầy đủ tất cả số phút trong 7 vòng đấu vừa qua và trở thành tấm lá chắn tin cậy trước khung thành của Tuấn Linh.
Vắng anh, thuyền trưởng Kiatisak có thể sẽ phải dùng đến Văn Việt. Từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, nhưng tại HAGL, trung vệ tuổi 31 này không có nhiều đất diễn khi mới chỉ có 98 phút có mặt trên sân sau 7 vòng đấu. 
Cũng như Kim Dong-su, tuyến giữa của HAGL sẽ vắng mặt Xuân Trường vì án treo giò. Việt Hưng có lẽ là cái tên được trao cơ hội sát cánh cùng Công Phượng, Minh Vương để hỗ trợ cho Văn Toàn, Brandao. Trước khi trận đấu diễn ra, Ban tổ chức V.League 2021 sẽ trao các giải thưởng trong tháng 3 cho đội bóng xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất gồm: HAGL, Kiatisak và Văn Toàn.
Nếu chiến thắng trong trận đấu, HAGL sẽ có cú bứt phá trước đối thủ bám đuổi trực tiếp. Nhưng họ cần nhớ rằng, làm khách của đội bóng Đà thành chưa bao giờ là thử thách dễ dàng. Thậm chí, trong 6 lần gần nhất hành quân đến đây, họ đều phải nếm mùi thất bại. Lần gần nhất HAGL có thể lấy 1 điểm rời đi đã diễn ra từ năm 2014. Huấn luyện viên Kiatisak đến đại bản doanh Hàm Rồng và đang giúp HAGL thay đổi lịch sử. Trên chặng đường ấy, chắc chắn “hiểm địa” Hòa Xuân sẽ là một cột mốc mà ông mong muốn cùng đoàn quân HAGL hóa giải.
Ngoài điều này, cuộc hội ngộ giữa những tiền đạo từng vang bóng một thời của bóng đá Đông Nam Á trên cương vị HLV là Lê Huỳnh Đức và Kiatisak cũng đủ để người hâm mộ trông chờ. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm