Khi "cơn sốt" Hoàng Anh Gia Lai trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thành tích có được tại V.League 2021 đang giúp Hoàng Anh Gia Lai tạo ra một cơn sốt.
Sức hút của bóng đá là thành tích
Trận đấu giữa Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Một cơn sốt vé đã diễn ra tại sân Hoà Xuân trước khi trận đấu khởi tranh. Hình ảnh người dân xếp hàng, chen lấn, xô đẩy mua vé gợi lại "cơn sốt" cách đây 7 mùa giải khi lần đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai dùng lứa cầu thủ U19 chơi ở V.League.
Thời điểm đó, đội bóng của bầu Đức đi đến đâu, "vỡ" sân đến đó. Ban tổ chức V.League cũng coi đó là một hiện tượng và làm hình ảnh truyền thông cho giải đấu. Thậm chí, Đài Truyền hình Việt Nam còn thông báo phát sóng tất cả trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai.

Trận Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai sốt vé. Ảnh: Thanh Vũ
Trận Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai sốt vé. Ảnh: Thanh Vũ
Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai lúc đó chỉ thu hút người hâm mộ bằng lối chơi đẹp mắt và mang tính trình diễn cao. Sau này, khi đội bóng của bầu Đức thua tan tác, phải chật vật trụ hạng thì lượng khán giả cũng dần ít đi. Những trận đấu sốt vé mà Hoàng Anh Gia Lai tạo ra sau này được trở lại sau Vòng chung kết U23 Châu Á 2018.
Một số cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai thuộc thế hệ U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 Châu Á năm đó đã một lần nữa kéo khán giả trở lại. Tuy nhiên, hiệu ứng đó cũng chỉ kéo dài một thời gian, Hoàng Anh Gia lai vẫn "mất khách" vì lý do thành tích. Vấn đề được chỉ ra, chỉ đẹp thôi là chưa đủ, phải hiệu quả. Bóng đá suy cho cùng là thành tích chứ không phải "đá cho vui". Những khán giả chắc chắn không bỏ thời gian để xem cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai dành cả thanh xuân để trụ hạng.
Có thể, mùa giải 2021 sẽ là câu chuyện khác với Hoàng Anh Gia Lai khi xuất hiện Kiatisak. Triết lý bóng đá của Zico Thái đang áp dụng cho Hoàng Anh Gia Lai là thi đấu đẹp mắt nhưng phải hiệu quả. Huấn luyện viên người Thái Lan đã có cùng quan điểm với bầu Đức nhưng có mục tiêu rõ ràng hơn.
"Cơn sốt" mà Hoàng Anh Gia Lai đang tạo ra ở sân Hoà Xuân không chỉ đơn thuần là hiệu ứng của thương hiệu Kiatisak. Bởi nếu chỉ vì điều đó sẽ diễn ra từ những vòng đấu trước.
Sức hút mà họ tạo ra chính là ở tính chất "6 điểm" ở trận đấu này. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng. Đội giành chiến thắng sẽ có cơ hội chiếm ngôi đầu sau vòng 8. Đó mới chính là yếu tố tiên quyết để kéo khán giả đến sân.

Huấn luyện viên Kiatisak và Lê Huỳnh Đức. Ảnh: FBNV
Huấn luyện viên Kiatisak và Lê Huỳnh Đức. Ảnh: FBNV
Cuộc đối đầu của Kiatisak và Lê Huỳnh Đức
Bên cạnh đó, cuộc đấu trí giữa 2 huấn luyện viên từng là tiền đạo nổi tiếng ở Đông Nam Á cũng là điểm nhấn. Cả Kiatisak và Lê Huỳnh Đức là những người đồng nghiệp, người bạn có cùng mục tiêu và tham vọng ở mùa giải năm nay.
Trước trận đấu, Kiatisak đã nói rằng: "Rất vui khi gặp lại người bạn thân thiết Lê Huỳnh Đức. Anh ấy là huấn luyện viên giỏi, nhiều kinh nghiệm. Đà Nẵng cũng có nhiều cầu thủ chất lượng từ ngoại binh cho đến nội binh".
Trong khi đó, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức cũng chia sẻ rằng: "Chúng tôi vẫn gặp nhau thường xuyên chứ không phải xa lạ, có khi gặp ở Thái Lan, có khi ở Lào hay Việt Nam. Ngoài đời, tôi và Zico Thái rất thân thiện. Chúng tôi vui vẻ, trao đổi chuyên môn, điểm mạnh để học hỏi lẫn nhau.
Nói Kiatisak trở lại Việt Nam cũng giống như Huỳnh Đức ở Đà Nẵng. Tức là cậu ấy như trở về nhà, Việt Nam là quê hương thứ 2 của Kiatisak. Ngày mai, chúng tôi ở hai đầu chiến tuyến, nhưng sau trận vẫn vui vẻ với nhau".
Hoàng Anh Gia Lai đã mang "cơn sốt" trở lại bắt đầu từ trận đấu tại Hoà Xuân. Mong rằng, nó sẽ kéo dài khi Kiatisak sẽ biết cách để duy trì chiến thắng.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/khi-con-sot-hoang-anh-gia-lai-tro-lai-896679.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.