Vắng Hùng Dũng, Hà Nội bị Hà Tĩnh cầm hoà 1-1 tại Hàng Đẫy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thiếu vắng Hùng Dũng và một số trụ cột, Hà Nội đã bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hoà 1-1 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 6 LS V.League 2021 diễn ra tối 29.3.

Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm tại Hàng Đẫy. Ảnh: Hoài Thu
Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm tại Hàng Đẫy. Ảnh: Hoài Thu
Câu lạc bộ Hà Nội đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy với một đội hình thiếu nhiều vị trí quan trọng. Tấn Tài được đá ngay từ đầu thay thế vị trí mà Hùng Dũng để lại. Trong khi đó, việc Bruno nghỉ thi đấu do chấn thương khiến huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm phải kéo trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo cắm.
Trận này, Văn Kiên không thể thi đấu và người thay thế ở vị trí hậu vệ cánh phải là cầu thủ đa năng Phạm Đức Huy. Quang Hải chưa thể thi đấu chính thức, anh được huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đăng ký trong danh sách dự bị.

Các cầu thủ Hà Nội động viên Hùng Dũng. Ảnh: Thanh Xuân
Các cầu thủ Hà Nội động viên Hùng Dũng. Ảnh: Thanh Xuân

Không chỉ thiếu nhiều cầu thủ quan trọng, các cầu thủ Hà Nội phần nào cũng chịu ảnh hưởng tâm lý sau chấn thương nặng của Hùng Dũng. Đó là điều khiến Hà Nội đã không thể nhập cuộc tự tin.

Ngay phút thứ 5, đội khách Hà Tĩnh đã bất ngờ có bàn thẳng mở tỉ số. Tuấn Hải đã có pha khống chế bóng ngoài vòng cấm rồi rồi xoay người dứt điểm, hạ gục thủ môn Tấn Trường.
Có được bàn thắng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chủ động triển khai thế trận phòng ngự phản công hợp lý. Việc tuyến giữa của Hà Nội trận này đã lộ ra những điểm yếu khiên cho đội chủ nhà nhiều lần bị các tình huống phản công nguy hiểm.

Hà Tĩnh có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Ảnh: Hoài Thu
Hà Tĩnh có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Ảnh: Hoài Thu
Tuy vậy, Hà Nội đã tạo ra được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phia khung thành Hà Tĩnh khi dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà đã có một lần đưa bóng chạm xà ngang. Thủ thành Quang Tuấn đã có ít nhất 2 pha cứu thua cho Hà Tĩnh.
Trong hiệp 2, Hà Nội tiếp tục gia tăng sức ép về phia khung thành của Hà Tĩnh. Những pha tấn công chủ yếu được triển khai từ hai biên. Tuyến giữa của Hà Nội trận đấu này đã không thể chơi bùng nổ.

Hà Nội đã có trận đấu rất vất vả trước Hà Tĩnh. Ảnh: Hoài Thu
Hà Nội đã có trận đấu rất vất vả trước Hà Tĩnh. Ảnh: Hoài Thu
Sự xuất hiện của Thành Lương và Quang Hải trong hiệp 2 cũng không thể giúp Hà Nội có được bàn thắng. Cơ hội nguy hiểm nhất mà những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị tạo ra là cú sút phạt đưa bóng đi dội xà ngang của Thành Lương.
Sau những nỗ lực tấn công, Hà Nội phải chờ đến phút 90 mới có thể giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Geovane là người đã ghi bàn thắng quý giá san bằng cách biệt 1-1. Đấy cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bảng xếp hạng V.League 2021 sau vòng 6. Ảnh: VPF
Bảng xếp hạng V.League 2021 sau vòng 6. Ảnh: VPF
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/vang-hung-dung-ha-noi-bi-ha-tinh-cam-hoa-1-1-tai-hang-day-893899.ldo

Có thể bạn quan tâm