Sài Gòn nhận hat-trick thất bại: "Tôi muốn nâng tầm cầu thủ Việt Nam"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Marashiro Shimoda thừa nhận thành tích kém của Sài Gòn và vẫn kiên định với mục tiêu nâng tầm cầu thủ Việt Nam.


Huấn luyện viên Masahiro Shimoda muốn nâng tầm các cầu thủ trẻ đội Sài Gòn như tiền vệ Tẩy Văn Toàn (trái), năm nay mới 21 tuổi. Ảnh: VPF.
Huấn luyện viên Masahiro Shimoda muốn nâng tầm các cầu thủ trẻ đội Sài Gòn như tiền vệ Tẩy Văn Toàn (trái), năm nay mới 21 tuổi. Ảnh: VPF.
Tối ngày 28.3, Sài Gòn thua Nam Định 0-3 trên sân nhà. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội chủ sân Thống Nhất dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Masahiro Shimoda, sau khi được đưa lên thay ông Vũ Tiến Thành. Với 6 điểm và đang đứng trong nhóm cuối bảng, Sài Gòn đang gặp vô vàn khó khăn để lọt vào Top 6 sau giai đoạn 1.
“Trước khi đến V.League, tôi đã nghĩ đây là giải đấu khó khăn, bởi các đội bóng đều sử dụng tiền đạo ngoại. Mùa trước, Sài Gòn cũng chơi rất tốt nhờ 2 tiền đạo ngoại (Geovane và Pedro). Hiện tại, 2 cầu thủ Đỗ Merlo và Daisuke Matsui cũng đang chơi tốt. Tuy nhiên, tôi không muốn xây dựng lối chơi dựa vào cầu thủ ngoại”, ông Shimoda chia sẻ.
Trước khi dẫn dắt Sài Gòn, ông Shimoda có thời gian từ năm 2009 đến 2016 làm nhiều chức vụ quan trọng ở Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) từ Giám đốc kỹ thuật cho đến vị trí Giám đốc ở các đội tuyển như U23, tuyển quốc gia… Từ năm 2018 đến 2020, ông dẫn dắt đội Renofa Yamaguchi ở J.League 2 nhưng không đạt được nhiều thành công.

Câu lạc bộ Sài Gòn đang gặp nhiều khó khăn sau khi chia tay huấn luyện viên Vũ Tiến Thành. Ảnh: VPF.
Câu lạc bộ Sài Gòn đang gặp nhiều khó khăn sau khi chia tay huấn luyện viên Vũ Tiến Thành. Ảnh: VPF.
Ông Shimoda được bổ nhiệm làm huấn luyện đội Sài Gòn từ cuối tháng 2. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Trần Hòa Bình cho biết việc bổ nhiệm này là bước đi để thực hiện triệt để cuộc cách mạng J.League hóa ở đội bóng. Tuy nhiên, sau 3 trận đấu này, ông Shimoda chưa để lại nhiều ấn tượng.
Dù vậy, ông Shimoda vẫn đặt ra mục tiêu rất cao cho bản thân. Ông nói: “Tôi muốn xây dựng lối chơi để nâng tầm cầu thủ Việt Nam. Tôi muốn các hậu vệ Việt Nam chiến thắng các tiền đạo ngoại. Tôi cũng muốn các tiền đạo Việt Nam phải ghi được nhiều bàn thắng. Tôi không biết mình sẽ có bao nhiêu thời gian nữa. Việc của tôi là phải hoàn thành những mục tiêu đó”.
Kết thúc mùa bóng 2020, Sài Gòn đã chia tay 21 cầu thủ. Sau đó, đội đã chiêu mộ hàng loạt cầu thủ mới, trong đó có nhiều nhân tố trẻ như Tẩy Văn Toàn, Dương Văn Trung, Trung Hiếu… Ngoài ra, đội cũng chiêu mộ hàng loại cầu thủ lớn tuổi như Đỗ Merlo, Daisuke Matsui, Takahasi…
Theo ông Shimoda, toàn bộ lực lượng đều được chiêu mộ trước khi ông đến và không muốn đổ lỗi thất bại cho bất cứ ai.
“Tôi không đổ lỗi thất bại cho ai. Thành tích của đội bóng thuộc về trách nhiệm của huấn luyện viên. Tôi muốn các cầu thủ trẻ hiểu lối chơi mà tôi muốn xây dựng. Với những ngoại binh, nhiệm vụ là giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn”.
Ở vòng 7, Sài Gòn sẽ có trận làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn trên sân Viettel, đội bóng đang tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/sai-gon-nhan-hat-trick-that-bai-toi-muon-nang-tam-cau-thu-viet-nam-893664.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.