Tiến Linh vô duyên, Bình Dương chia điểm Bình Định trên sân khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiền đạo Tiến Linh có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương nhưng đã bỏ lỡ khiến Bình Dương chỉ hòa Bình Định 0-0 trên sân Quy Nhơn chiều 29.3.
Kết quả này giúp Bình Dương có 10 điểm, qua đó tiếp tục bám sát nhóm đầu bảng. Còn đội chủ nhà Bình Định có 8 điểm, đứng ở vị trí an toàn. Trận hòa 0-0 phản ánh đúng cục diện diễn ra trên sân, khi hai đội đều tạo ra rất ít cơ hội ghi bàn rõ ràng.
Trận này, Bình Định đón chào sự trở lại của hậu vệ cánh phải Hồ Tấn Tài sau án treo giò. Tấn Tài từng có 3 mùa bóng chơi rất thành công trong màu áo Bình Dương, rất hiểu các đồng đội cũ, đặc biệt là tiền vệ Tô Văn Vũ.
 
Bình Định đón chào sự trở lại của hậu vệ Hồ Tấn Tài (số 4) sau án treo giò. Ảnh: Thanh Vũ.
Bình Định đón chào sự trở lại của hậu vệ Hồ Tấn Tài (số 4) sau án treo giò. Ảnh: Thanh Vũ.
Trong 20 phút đầu trận, Bình Định đẩy cao đội hinh gây sức ép, như cách họ vẫn chơi những trận gần đây. Các cầu thủ hàng tiền vệ như Tiến Anh, Hendrio, Tấn Tài, Văn Trung rất tích cực gây sức ép, không cho đối phương nhiều khoảng trống để triển khai tấn công.
Tuy nhiên, lối chơi này không phát huy được tác dụng trước hàng thủ được tổ chức tốt của Bình Dương. Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng yêu cầu các học trò chuyền bóng nhanh 2 biên, để thoát sức ép.
Ở 2 cánh, sự cơ động của Mansaray và Tô Văn Vũ khiến Bình Định phải chống đỡ vất vả. Đội khách tạo ra một số pha dứt điểm khá nguy hiểm của Tô Văn Vũ và Tiến Linh.
 
Sự cơ động của Victor Mansaray gây ra nhiều khó khăn cho đội Bình Định. Ảnh: Thanh Vũ.
Sự cơ động của Victor Mansaray gây ra nhiều khó khăn cho đội Bình Định. Ảnh: Thanh Vũ.
Cuối hiệp 1, Bình Định gia tăng sức ép. Cơ hội tốt nhất đến ở phút 43 khi Hồ Tấn Tài tạt bóng để Trần Văn Trung đánh đầu căng. Tuy nhiên ở pha bóng này thủ môn Trần Đức Cường đã bắt bóng chính xác.
Thế trận cân bằng tiếp tục được 2 đội duy trì trong nửa đầu hiệp 2. Những pha tấn công của cả Bình Định lẫn Bình Dương đều dễ dàng bị bẻ gãy từ xa. Cả hai đều không muốn mạo hiểm dâng cao tấn công, tạo điều kiện cho đối phương khai thác khoảng trống để phản công.
 
Hàng tấn công của 2 đội đều chơi bế tắc ở trận đấu này. Ảnh: Thanh Vũ.
Hàng tấn công của 2 đội đều chơi bế tắc ở trận đấu này. Ảnh: Thanh Vũ.
Cơ hội tốt nhất trong thời gian này thuộc về Bình Dương. Phút 68, thủ môn Minh Hoàng chuyền bóng lỗi vào chân Tiến Linh nhưng chân sút này đã xử lý lúng túng, trước khi sút vọt xà ngang.
Trận này, trợ lý của huấn luyện viên Park Hang-seo, ông Park Sung-gyun có mặt tại sân Quy Nhơn để theo dõi trận đấu. Đội hình của 2 đội có nhiều tuyển thủ quốc gia như Hồ Tấn Tài, Tiến Linh. Bên cạnh đó, tiền vệ cánh Tô Văn Vũ cũng có thể được lựa chọn ở đợt tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam.
 
Trợ lý Park Sung-gyun có mặt để theo dõi Bình Định thi đấu với Bình Dương. Ảnh: Thanh Vũ.
Trợ lý Park Sung-gyun có mặt để theo dõi Bình Định thi đấu với Bình Dương. Ảnh: Thanh Vũ.
Trong thời gian còn lại, hai đội đều chủ trương chơi chắc chắn, không mạo hiểm tấn công. Điều đó khiến cả Bình Dương lẫn Bình Định đều không có được cơ hội ghi bàn rõ rệt nào. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.
Kết quả này giúp Bình Dương có 10 điểm, tiếp tục bám sát Hoàng Anh Gia Lai, Than Quảng Ninh ở nhóm đầu bảng, còn Bình Định đã có 8 điểm, đứng ngoài Top 6.
NGUYỄN ĐĂNG - THANH VŨ (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tien-linh-vo-duyen-binh-duong-chia-diem-binh-dinh-tren-san-khach-893853.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.