TPHCM sẽ khó xử khi giữ lại thủ môn Bùi Tiến Dũng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc giữ lại thủ môn Bùi Tiến Dũng có thể khiến TPHCM khó tìm được sự ổn định ở khung thành.
 
Thủ môn Bùi Tiến Dũng phải cạnh tranh suất bắt chính. Ảnh: HCMFC
Thủ môn Bùi Tiến Dũng phải cạnh tranh suất bắt chính. Ảnh: HCMFC
Để chuẩn bị cho mùa giải 2021, TPHCM đã ký hợp đồng với thủ môn Phạm Văn Cường của Quảng Nam. Đây là thủ môn từng được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Sự có mặt của Văn Cường khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của Bùi Tiến Dũng.
Ở mùa giải 2020, Tiến Dũng cùng với Thanh Thắng thay nhau bắt chính cho TPHCM. Cũng vì điều này mà TPCHM không có sự ổn định trong khung gỗ. Ngay cả Bùi Tiến Dũng cũng không có phong độ tốt khi rơi vào cảnh "trận được trận không".
Bùi Tiến Dũng là thủ môn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Chính vì vậy, việc anh có được ra sân hay không luôn là điều được chú ý. Điều này đã khiến cho chính các huấn luyện cũng khó xử trong việc quyết định có sử dụng "thủ môn quốc dân" này hay không.
Trước đây, trong màu áo Thanh Hoá và Hà Nội, các huấn luyện viên đã phải tính toán thời điểm cho Bùi Tiến Dũng được thi đấu. Ngay cả huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, người ít bị chi phối yếu tố ngoài chuyên môn cũng từng phải ưu tiên sử dụng Bùi Tiến Dũng trong một số trận đấu của Hà Nội.
 
Bùi Tiến Dũng vẫn chưa trở lại phong độ đỉnh cao như thời kỳ khoác áo U23 Việt Nam. Ảnh: HCMFC
Bùi Tiến Dũng vẫn chưa trở lại phong độ đỉnh cao như thời kỳ khoác áo U23 Việt Nam. Ảnh: HCMFC
TPHCM chiêu mộ Bùi Tiến Dũng đầu mùa giải 2020 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả ở phòng vé. Chính vì vậy, việc anh có bắt chính hay không luôn là đề tài được nhắc đến hàng tuần.
Huấn luyện viên Chung Hae-seong đã tuy thời điểm để sử dụng Bùi Tiến Dũng đan xen Thanh Thắng. Có những thời điểm Tiến Dũng mắc sai lầm, ngay những trận sau đó, Thanh Thắng được trao cơ hội. Đây là điều khiến vị trí thủ môn của TPHCM không có sự ổn định tốt nhất.
Trong một mùa giải mà TPHCM không có được kết quả như mong đợi, Bùi Tiến Dũng cũng có những trận đấu để lại dấu ấn. Tuy nhiên, những sai lầm thủ môn này để lại cũng khiến cho anh không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối.
Trước thông tin đồn thổi về tương lai Bùi Tiến Dũng, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "Không có thông tin như vậy, tại sao lại nói tương lai của Bùi Tiến Dũng bấp bênh? Trong bóng đá thì sự cạnh tranh sẽ rất lành mạnh.
Ai bắt tốt, tập luyện tốt sẽ được ra sân thi đấu nên không thể nói như vậy được. Các đội bóng khác cũng vậy, phải có 3 thủ môn để thay nhau bắt trong mùa giải, không phải thủ môn nào cũng bắt chính được hết mùa".
Thực tế, vị trí này cần sự ổn định chứ không phải thay đổi theo phong độ từng trận đấu. Việc TPHCM chiêu mộ Văn Cường nhưng vẫn giữ lại Bùi Tiến Dũng có thể khiến huấn luyện viên đội bóng này khó xử trong việc chọn ra vị trí số 1. Đó là còn chưa kể, thủ môn Thanh Thắng vẫn tiếp tục được gia hạn hợp đồng với TPHCM.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tphcm-se-kho-xu-khi-giu-lai-thu-mon-bui-tien-dung-855517.ldo

Có thể bạn quan tâm