Nghịch lý chuyển nhượng cầu thủ ở CLB Sài Gòn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Câu lạc bộ Sài Gòn đang có chính sách chuyển nhượng cầu thủ gây nhiều tranh cãi.
Câu lạc bộ Gia Định (đội vừa giành vé từ hạng Nhì lên hạng Nhất) đã đưa thông tin gây sốc khi "tố" huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của Sài Gòn chèo kéo cầu thủ mà không liên hệ trực tiếp với đội bóng chủ quản. Chủ tịch Gia Định - Huỳnh Hoàng Trường đã xác nhận điều này.
Còn ông Vũ Tiến Thành - Chủ tịch kiêm huấn luyện viên trưởng Sài Gòn đã phủ nhận hoàn toàn việc chèo kéo cầu thủ Trần Tấn Tài của Gia Định. Ông nói rằng, Tài chủ động gọi điện bày tỏ nguyện vọng xin về Sài Gòn thử việc.
Ở đây, không bàn chuyện tranh cãi giữa 2 bên, nhưng rõ ràng, câu chuyện chuyển nhượng từ phía câu lạc bộ Sài Gòn đang xuất hiện những nghịch lý. Sau mùa giải 2020, Sài Gòn chia tay đến 18/28 cầu thủ với một thông điệp "bình mới rượu phải mới". Nói như ông Vũ Tiến Thành thì: "Sài Gòn cần cải tổ và thay đổi một cách triệt để vì tham vọng lớn".

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành gây tranh cãi với chính sách chuyển nhượng của Câu lạc bộ Sài Gòn. Ảnh: SGFC
Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành gây tranh cãi với chính sách chuyển nhượng của Câu lạc bộ Sài Gòn. Ảnh: SGFC
Thế nhưng hãy xem Sài Gòn đã và sẽ chiêu mộ những ai. Đó là Đỗ Merlo từ Nam Định, một ngoại binh sẽ 36 tuổi ở mùa giải tới. Cầu thủ được "đội bóng nhà nghèo" Nam Định chiêu mộ sau khi anh này không còn được Đà Nẵng trọng dụng. Ngay cả Thiago Melo cũng là cầu thủ đã thử việc ông thành công ở Đà Nẵng mới chuyển đến Nam Định mùa giải 2020. Sau khi trải qua mùa giải vật lộn với cuộc đua trụ hạng, Thiago Melo cùng Đỗ Merlo được Sài Gòn chào đón.
Còn một cầu thủ như Quốc Long, dù đã cày ải mọi mặt trận cùng Sài Gòn ở mùa giải đã qua lại bị đôn lên làm trợ lý của Học viện đào tạo, vốn mới chỉ tồn tại trên giấy tờ. Đó là nguyên nhân dẫn đến việc đội trưởng của Sài Gòn đã phải ra đi. Theo cách giải thích của ông Vũ Tiến Thành thì "chiến lược trẻ hóa đội bóng, chúng tôi đã thanh lý hợp đồng cầu thủ với Quốc Long để đôn cậu ấy lên làm huấn luyện viên Học viện đào tạo trẻ".
Vậy đó, Đỗ Merlo đã 35 tuổi nhưng vẫn được trải thảm đỏ để mời về. Kể cả tiền đạo này có là nhập tịch đi chăng nữa thì cũng không còn được phong độ như trước. Hay đó là việc Sài Gòn bị tố "đi đêm" với cầu thủ Trần Tấn Tài chỉ đang chơi cho Gia Định ở giải hạng Nhì. Việc họ có ý định chiêu mộ cầu thủ chơi cho một đội bóng vẫn mang nặng tính phong trào khiến cho dư luận đang đặt ra nhiều dấu hỏi.
Sài Gòn để hàng loạt các cầu thủ công thần, có chuyên môn ra đi nhưng đã ký hợp đồng với một số cầu thủ đã nhiều tuổi hay liên hệ với cầu thủ ở hạng dưới là vấn đề rõ ràng khó hiểu.
Ông Vũ Tiến Thành nói các cầu thủ ra đi là tự nguyện, không phải do sa thải. Nhưng hãy nhìn vào cách mà những "người Sài Gòn" ra đi thốt lên với tâm trạng thất vọng thì đủ hiểu họ không hề muốn chia tay theo cách như vậy. Cách mà Sài Gòn làm như với Quốc Long chẳng hạn, đó là kiểu giữ lại nhưng lại để cầu thủ phải chủ động ra đi.
Có thể, "kịch hay" ở Sài Gòn vẫn còn ở phía trước.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/nghich-ly-chuyen-nhuong-cau-thu-o-clb-sai-gon-855444.ldo

Có thể bạn quan tâm