Phan Văn Long trở lại và thành "cứu tinh" của Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phan Văn Long ghi 3 bàn thắng tại V.League 2020, giúp Đà Nẵng của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức tạm thoát khỏi nhóm nguy hiểm.
Phan Văn Long đang thi đấu ấn tượng cho Đà Nẵng khi ghi 3 bàn/4 trận gần đây. Ảnh: VPF.
Phan Văn Long đang thi đấu ấn tượng cho Đà Nẵng khi ghi 3 bàn/4 trận gần đây. Ảnh: VPF.
4 trận gần đây nhất tại V.League 2020, Đà Nẵng thắng 2, hòa 2. Từ chỗ đứng cuối bảng, đội bóng sông Hàn vươn lên hạng 11 trên bảng xếp hạng. Trong chuỗi trận thăng hoa đó, Phan Văn Long là cái tên thi đấu ấn tượng nhất của Đà Nẵng.
Anh ghi 3 bàn thắng, trong đó có 2 pha lập công rất quan trọng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai và TP.HCM. Phan Văn Long thường chơi ở biên nhưng rất hiệu quả khi bó vào trung lộ, nhờ khả năng chọn vị trí khôn ngoan, dứt điểm tốt và phối hợp ăn ý với đồng đội. Anh có cùng số bàn thắng với 2 chân sút ngoại Tanda và Akinade, nhiều hơn cả trung phong Hà Đức Chinh (1 bàn).
Sự hiệu quả của Phan Văn Long tại V.League 2020 mang đến nhiều bất ngờ. Bởi phong độ của cầu thủ sinh năm 1996 không ổn định, thậm chí có phần mờ nhạt trong vài năm trước, dù luôn được kỳ vọng.
Phan Văn Long có thể hình tốt và thi đấu đa năng, có thể đá tốt ở tiền vệ cánh lẫn tiền đạo. Ảnh: VPF.
Phan Văn Long có thể hình tốt và thi đấu đa năng, có thể đá tốt ở tiền vệ cánh lẫn tiền đạo. Ảnh: VPF.
Phan Văn Long có xuất phát điểm rất tốt. Năm 2013, anh cùng U17 Đà Nẵng vô địch U17 Quốc gia, nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải. 1 năm sau đó, Văn Long góp mặt cùng đội U19 Việt Nam cùng với lứa của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…
Nhắc đến Phan Văn Long, mọi người nhớ ngay đến cú dứt điểm ghi bàn bằng má ngoài điệu nghệ trong trận U19 Việt Nam thắng U19 Myanmar 4-1 tại giải U19 Đông Nam Á 2014. Bàn thắng đó đã được so sánh với siêu phẩm của Dennis Bergkamp vào lưới tuyển Argentina ở tứ kết World Cup 1998.
Rực sáng ở giải trẻ là thế, Phan Văn Long đã không thể phát huy được tiềm năng tại V.League, dù được đôn lên ngay từ năm 2015. So với các đồng đội lứa U19 Việt Nam năm nào, cầu thủ sinh năm 1996 này gần như chìm nghỉm. Tính đến trước mùa giải 2020, Văn Long mới chỉ ghi được 4 bàn trong 5 mùa V.League trước đó.
Chấn thương liên miên và không giữ được phong độ ổn định, như lời huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức nói chính là 2 nguyên nhân cơ bản khiến Phan Văn Long không thể vụt sáng như mong đợi. Thế nhưng, mọi thứ đang thay đổi theo hướng tích cực cho cầu thủ tài năng nhưng lận đận này. Mùa này, anh ghi bàn, đá chính thường xuyên và trở thành mắt xích quan trọng trong đội hình Đà Nẵng, dù vẫn bị huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức nhắc nhở sau trận hòa 2-2 với TP.HCM.
Màn trình diễn tốt tại câu lạc bộ sẽ là hành trang để Phan Văn Long tìm cơ hội ở các cấp độ đội tuyển. Tiền vệ cánh này từng ghi 1 bàn, có 1 kiến tạo tại giải M-150 Cup 2017 cho U23 Việt Nam nhưng tiếc thay sau đó dính chấn thương ngay trước khi chốt danh sách dự giải U23 Châu Á 2018. Ở tuổi 24, cơ hội cho Phan Văn Long vẫn còn rất nhiều và có thể thấy Park vẫn chưa quên một cái tên...
BÍCH THÙY (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/phan-van-long-tro-lai-va-thanh-cuu-tinh-cua-da-nang-816974.ldo

Có thể bạn quan tâm