Tập trung đội dự tuyển U22 Việt Nam: "Lò" Hoàng Anh Gia Lai áp đảo về quân số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong đợt tập trung đầu tiên của đội dự tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) JMG đóng góp đến 5 gương mặt. Điều này một lần nữa khẳng định, chất lượng đào tạo cầu thủ trẻ của Học viện trong làng bóng đá nước nhà. 
Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào năm sau, từ ngày 1 đến 3-7, huấn luyện viên Park Hang-seo đã gọi 28 cầu thủ tập trung đội dự tuyển U22 quốc gia, bắt đầu hành trình “đãi cát tìm vàng”, hướng tới bảo vệ thành công ngôi vô địch ở môn bóng đá nam giành được vào năm ngoái trên đất Philippines. Trong số này, Học viện HAGL JMG đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 5 gương mặt gồm: Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho và Vũ Minh Hiếu. Các lò đào tạo trẻ đứng sau HAGL về số lượng cầu thủ đóng góp cho đội dự tuyển là Dược Nam Hà Nam Định (4 người), B.Bình Dương và Thanh Hóa (cùng 3 người).
Trong số những cầu thủ của HAGL được gọi tập trung lần này, tiền đạo Vũ Minh Hiếu là cái tên gây bất ngờ nhất đối với người hâm mộ. Bởi lẽ, ở Vòng chung kết Giải U19 Quốc gia vừa bế mạc vào cuối tuần qua tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (tỉnh Hưng Yên), chân sút sinh năm 2002 này vào sân thi đấu 3 trận trong màu áo U19 HAGL 1 nhưng không ghi được bàn thắng nào. Thế nhưng, ở vòng loại bảng C diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng trước đó không lâu, Vũ Minh Hiếu đã ghi được 8 bàn và là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho U19 HAGL 1. Trước đó nữa, nhờ lợi thế về chiều cao lên tới 1,8 m, khả năng chơi bóng tốt, di chuyển thông minh, Vũ Minh Hiếu đã được huấn luyện viên Lee Tae-hoon đôn lên khoác áo đội HA.GL thi đấu ở V.League 2020. Và không ai khác, chính ông Lee đã đề cử Vũ Minh Hiếu với huấn luyện viên Park Hang-seo trước đợt tập trung đội dự tuyển U22 Việt Nam lần này.
Đang có mặt tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, Vũ Minh Hiếu vui mừng chia sẻ: “Khi nghe mình có tên trong danh sách tập trung đội dự tuyển U22 Việt Nam đợt này, phải mất một lúc tôi mới tin đó là sự thật. Tôi vừa mừng vừa lo vì trong phạm vi cả nước vẫn còn rất nhiều cầu thủ giỏi hơn mình có thể thi đấu tại SEA Games 31. Thế nên, tôi phải nỗ lực tập luyện hết mình, tận dụng từng giờ, từng phút trong đợt tập trung này để tạo ấn tượng tốt với thầy Park”.
Hậu vệ Dụng Quang Nho trong một buổi tập luyện của đội dự tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh
Hậu vệ Dụng Quang Nho trong một buổi tập luyện của đội dự tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh
Nếu Vũ Minh Hiếu là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ bóng đã Việt Nam thì tiền vệ Trần Bảo Toàn đã có sẵn trong “bộ nhớ” của không ít người. Cách đây 2 năm, cầu thủ quê Quảng Ngãi này đã được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên đội U19 Việt Nam tham dự Giải U19 Đông Nam Á, Vòng chung kết Giải U19 châu Á và giải U19 Quốc tế tại Qatar. Cũng trong năm 2018, Trần Bảo Toàn được HAGL cho Phố Hiến FC mượn để thi đấu ở Giải Hạng nhì Quốc gia. Ở trận chung kết giải này, chính cú đúp của Trần Bảo Toàn vào lưới Câu lạc bộ Bà Rịa-Vũng Tàu đã góp phần giúp Phố Hiến FC giành quyền lên chơi ở Giải Hạng nhất năm 2019. Được gọi lên tập trung đội dự tuyển U22 Việt Nam lần này, tiền vệ 20 tuổi của HAGL chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện hết sức mình để có tên trong danh sách cuối cùng của đội U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31”.
Cùng trưởng thành từ khóa III Học viện HAGL JMG và cùng sinh năm 2000, con đường đến với đội tuyển U22 Việt Nam của Dụng Quang Nho có nhiều điểm tương đồng với người bạn Trần Bảo Toàn. Trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 30 trên đất Philippines vào năm ngoái, Nho được thầy Park “quy hoạch” một suất ở vị trí hậu vệ phải cùng với đàn anh Nguyễn Trọng Hoàng. Đáng tiếc là trước ngày lên đường, anh bị chấn thương nên phải chia tay đội tuyển. Ở V.League 2020, nhờ thể lực sung mãn, khả năng bứt tốc, bản lĩnh tự tin nên Nho được huấn luyện viên Lee Tae-hoon bố trí thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Gần đây nhất, trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray ở vòng 7 V.League 2020, Nho được đá chính ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và đã có màn trình diễn xuất sắc góp phần giúp đội bóng Phố núi chơi trên cơ và giành 1 điểm quý báu.
Mặc dù chưa có bản “lý lịch hoành tráng” nhưng cặp trung vệ Nguyễn Cảnh Anh-Âu Dương Quân cũng đã có những trải nghiệm quan trọng khi được ra sân đá chính liên tục ở Giải Hạng nhất Quốc gia 2019. Trong màu áo Bình Định FC, ở giải đấu này năm ngoái, Nguyễn Cảnh Anh đã thi đấu tất cả 22 trận. Còn với Âu Dương Quân, khi được HAGL cho Phố Hiến FC mượn, trung vệ quê Bình Dương này đã góp phần giúp đội bóng giành quyền chơi trận play-off với Thanh Hóa FC vào cuối mùa giải năm ngoái.
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).