Thủ thành Tuấn Mạnh có thể trở lại mái nhà xưa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 5 năm xuống núi để đầu quân cho Sanna Khánh Hòa BVN, rất có thể thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh sẽ trở lại khoác áo Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) từ mùa giải 2020.

 

V.League 2019 là giải đấu rất đáng quên đối với các cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN. Sau khi giành hạng 3 một cách hết sức ấn tượng ở mùa giải 2018, đội bóng Phố biển đã thi đấu đầy sa sút trong mùa giải tiếp theo. Hệ quả là dù đã rất nỗ lực trong giai đoạn cuối mùa giải để trốn chạy suất rớt hạng song Sanna Khánh Hòa BVN vẫn đành ngậm ngùi xuống chơi ở giải hạng nhất mùa sau.

Trong một tập thể thi đấu bết bát, người ta vẫn nhìn thấy ở Sanna Khánh Hòa BVN điểm sáng hiếm hoi, đó là thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh. Cựu thủ môn của HAGL này vẫn duy trì được phong độ ổn định suốt mùa giải. Minh chứng cho điều này là việc anh liên tục được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam để tham dự các giải đấu lớn. Dù chỉ là thủ môn số 2 ở đội tuyển sau Đặng Văn Lâm song chừng đó cũng đủ để khẳng định đẳng cấp của Tuấn Mạnh.

  Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. (Ảnh nguồn zing)
Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. (Ảnh nguồn zing)



Sanna Khánh Hòa BVN xuống hạng cũng là lúc bản hợp đồng 5 năm giữa Tuấn Mạnh và đội bóng Phố biển đáo hạn. Với phong độ khá ấn tượng, rất dễ hiểu khi nhiều đội bóng đang chơi tại V.League đều muốn có chữ ký của thủ thành này trong mùa giải tới. Thậm chí, có nguồn tin cho rằng, SHB Đà Nẵng đã nhanh tay đặt bút “ký nháy” với Tuấn Mạnh ngay khi V.League 2019 vừa kết thúc. Thế nhưng, trao đổi với chúng tôi, Tuấn Mạnh khẳng định: “Đó là thông tin không chính xác. Tính đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn là cầu thủ tự do. Bản thân tôi cũng như cả gia đình mong muốn, mùa giải tới tôi sẽ thi đấu cho HAGL để trả ơn ông Đoàn Nguyên Đức cũng như người hâm mộ tỉnh nhà”.

Thủ thành này còn cho biết thêm: “Cuối tháng 10, tôi sẽ lên tập trung đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị thi đấu với UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khoảng thời gian còn lại rất ngắn ngủi này, tương lai của tôi sẽ được quyết định”. Liên quan đến chuyện này, lãnh đạo Câu lạc bộ HAGL cũng đã lên tiếng xác nhận việc đội bóng đang quan tâm tới thủ môn Tuấn Mạnh. Hiện tại, 2 bên đang tiếp tục đàm phán trước khi đặt bút ký hợp đồng.

Vị trí thủ môn là một trong những điểm yếu nhất của HAGL suốt nhiều mùa giải vừa qua. Ngay như ở V.League 2019, dù đã chiêu mộ thủ môn người Hà Lan Wieger Sietsma để bịt “lỗ hổng” này nhưng kết thúc mùa giải, HAGL vẫn là đội bị thủng lưới nhiều thứ 2 với 46 bàn, chỉ hơn mỗi Thanh Hóa FC (52 bàn). Bởi vậy, nếu có được chữ ký của thủ môn Tuấn Mạnh, đó sẽ là một sự bổ sung chất lượng của đội bóng Phố núi trong mùa giải tới. Về phía Tuấn Mạnh, việc quay trở về “mái nhà xưa” HAGL cũng là cái kết viên mãn trong sự nghiệp của anh.

 MINH VỸ

Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

 

Có thể bạn quan tâm