"Cú hích" cho bóng bàn Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giải Bóng bàn các câu lạc bộ (CLB) toàn tỉnh lần thứ I-2019 do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT & DL) tổ chức mới đây được đánh giá là có chất lượng chuyên môn khá cao. Thành công của giải đấu được xem là “cú hích” thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng bàn trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. 
Diễn ra tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh từ ngày 13 đến 15-9, Giải Bóng bàn các CLB toàn tỉnh lần thứ I đã quy tụ hơn 90 vận động viên (VĐV) đến từ 14 CLB trên địa bàn tỉnh. Các VĐV thi đấu ở 7 nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.
  Các vận động viên thi đấu ở nội dung đơn nữ.              Ảnh: H.P
Các vận động viên thi đấu ở nội dung đơn nữ. Ảnh: H.P
Trong các nội dung thi đấu tại giải lần này, nội dung đồng đội nam diễn ra sôi nổi, kịch tính nhất, đặc biệt là ở trận chung kết giữa CLB Nguyễn Thái Học (TP. Pleiku) và CLB Công an TP. Pleiku. Cùng sở hữu dàn VĐV khá đồng đều về chuyên môn nên cuộc đối đầu giữa 2 CLB này đã diễn ra hết sức quyết liệt với rất nhiều pha bóng hấp dẫn. Tuy nhiên, nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm có phần trội hơn, CLB Nguyễn Thái Học đã vượt lên để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ 3-2.
Theo dõi giải đấu suốt thời gian diễn ra, ông Từ Văn Thắng-Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn tỉnh-nhận xét: “Đây là lần đầu tiên Sở VH-TT & DL tổ chức giải bóng bàn các CLB toàn tỉnh, đáp ứng nguyện vọng của những người yêu thích bộ môn này. Đặc biệt, giải được tổ chức đúng vào dịp Liên đoàn Bóng bàn tỉnh vừa thành lập là một điều hết sức có ý nghĩa. Với sự tham dự của đông đảo VĐV đến từ các CLB trên toàn tỉnh, giải đấu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng bàn ở Gia Lai. Tôi hy vọng rằng, trong thời gian tới, Sở VH-TT & DL sẽ thường xuyên tổ chức nhiều giải đấu bóng bàn để các VĐV có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ”. 
Là VĐV tham dự giải, anh Nguyễn Thành Tín-thành viên CLB bóng bàn thị xã An Khê-chia sẻ: “Chơi bóng bàn vừa rèn luyện sức khỏe vừa góp phần cải thiện đời sống tinh thần. Sau một ngày làm việc căng thẳng, chiều về, được chơi bóng bàn ở CLB giúp tinh thần của tôi thoải mái hơn”. Còn ông Hồ Hiệp Sỹ-Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Chu Văn An (TP. Pleiku) thì nói: Hiện nay, có rất nhiều người trên địa bàn TP. Pleiku tham gia tập luyện môn bóng bàn hàng ngày. Câu lạc bộ Chu Văn An đã nỗ lực để đáp ứng nhu cầu này của các VĐV. Theo tôi, Sở VH-TT & DL nên tổ chức thường xuyên hơn các giải đấu để tạo sân chơi cho những người đam mê môn bóng bàn và phát triển phong trào tập luyện, thi đấu bộ môn này trên địa bàn tỉnh.
Các trận đấu diễn ra quyết liệt. Ảnh: Hà Phương
Các trận đấu diễn ra quyết liệt. Ảnh: Hà Phương
Theo ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở VH-TT & DL: “Nhiều năm qua, tỉnh chưa tổ chức được một giải đấu bóng bàn có quy mô như lần này. Việc tổ chức giải bóng bàn năm nay vừa là hoạt động chào mừng thành lập Liên đoàn Bóng bàn tỉnh, vừa tạo sân chơi bổ ích cho các VĐV đam mê bộ môn này”. Cũng theo ông Hoàng, bóng bàn là một trong những môn thể thao rất phổ biến. Nhưng thực tế trên địa bàn tỉnh, phong trào tập luyện, thi đấu môn này còn rất hạn chế, mang tính tự phát của người chơi. Do đó, chủ trương của ngành trong thời gian tới là tập trung phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn bóng bàn ở cơ sở, trong đó đẩy mạnh phát triển các CLB bóng bàn ở các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, Sở sẽ duy trì tổ chức ít nhất 2 giải đấu cho bộ môn này nhằm động viên phong trào phát triển, phát hiện tài năng để Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tham gia thi đấu tại các giải khu vực, toàn quốc.
 HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm