HA.GL- Hải Phòng FC: Trận đấu vì danh dự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng có được 30 điểm, hiện tại cả Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) lẫn Hải Phòng FC gần như hết mục tiêu phấn đấu tại V.League 2018. Tuy nhiên trận đấu giữa hai đội bóng này diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay, ngày 2-10 trên Sân vận động Pleiku vẫn có cái để chờ đón.
Trả lời Báo Gia Lai trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên (HLV) Dương Minh Ninh bên phía HA.GL, cho biết: “Có người cho rằng. sau khi giành quyền trụ hạng ở lượt trận vừa qua, động lực thi đấu của các cầu thủ HA.GL trong thời gian tới sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng trong thực tế điều đó không bao giờ xảy ra ở đội bóng chúng tôi. Bởi vì ở 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, HA.GL vẫn còn nhiều mục tiêu khác để phấn đấu. Do đó, các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình vì danh dự, vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ và phấn đấu vươn lên đứng ở nửa trên bảng xếp hạng chung cuộc sau khi V.League 2018 kết thúc. Trước mắt, cả đội hạ quyết tâm có thêm 3 điểm trong trận đấu gặp Hải Phòng ở vòng đấu này”.   
Tiếp đội khách Hải Phòng FC vào chiều nay, bên phía chủ nhà HA.GL vắng mặt chân sút số 1, đó là tiền đạo Nguyễn Công Phượng vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Sau 24 vòng đấu, cầu thủ quê Nghệ An này đã ghi được 12 bàn thắng cho đội bóng Phố núi. Hiện tại, CP10 chia sẻ danh hiệu cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất V.League 2018 cùng với Nguyễn Tiến Linh của B.Bình Dương. Vắng Nguyễn Công Phượng, khả năng ghi bàn của HA.GL trong trận đấu tiếp đội bóng đất Cảng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.  
Xuân Trường (giữa) thi đấu trở lại, hi vọng HA.GL có trận đấu thành công trước Hải Phòng FC. Ảnh: Minh Vỹ
Xuân Trường (giữa) thi đấu trở lại, hi vọng HA.GL có trận đấu thành công trước Hải Phòng FC. Ảnh: Minh Vỹ
Khuyết Công Phượng, bù lại rất có thể tiền vệ Lương Xuân Trường sau một thời gian chữa bệnh, anh có thể ra sân thi đấu trở lại cùng với các đồng đội ở trong trận đấu này. Nếu Trường “híp” vào sân ngay từ đầu đá cặp cùng với Triệu Việt Hưng ở vị trí tiền vệ trung tâm, lúc đó sẽ “giải phóng” giúp Trần Minh Vương nhô cao, trở lại vị trí tiền vệ tấn công sở trường, chơi như một tiền đạo lùi.
Thực tế đã chứng minh, từ khi Xuân Trường nghỉ thi đấu để điều trị bệnh, Minh Vương lùi về thế vai chơi ở vị trí sở đoản, thành tích của HA.GL chẳng khác gì cỗ xe tuột dốc không phanh, với 3 thất bại đậm đà và 1 trận thắng. 
Những trường hợp chấn thương còn lại của HA.GL thì sao? Do bị lật cổ chân trong trận đấu gặp Nam Định FC ở vòng đấu vừa qua, nhiều khả năng hậu vệ Lê Đức Lương nghỉ thi đấu ở trận này. Trong khi đó chấn thương lưng của thủ môn Phạm Văn Tiến không đáng lo, anh có thể ra sân bắt chính trong khung thành của HA.GL khi tiếp đội bóng đất Cảng. Riêng cơ hội ra sân trong chiều nay của Vũ Văn Thanh và A Hoàng vẫn còn bỏ ngỏ. 
Bên phía đội khách, sức tấn công của Hải Phòng FC ở trận đấu chiều nay cũng phần nào bị ảnh hưởng, sau khi tiền đạo Andre Diego Fagan nhận đủ 3 thẻ vàng phải nghỉ thi đấu. Andre Diego Fagan và Nguyễn Đình Bảo là 2 chân sút chủ lực, đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho đội khách, mỗi người cùng 7 lần lập công. 
Trước khi làm khách trên Sân vận động Pleiku vào chiều nay, Hải Phòng FC vừa trải qua trận thua “tai tiếng” với tỉ số 0-2 trước XSKT Cần Thơ ở vòng đấu vừa qua. Bởi vậy, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng rất cần một kết quả có lợi trước HA.GL để phần nào xoa dịu dư luận. 
Kết quả thống kê trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội bóng này, phần thắng tạm nghiêng về đội khách, với 3 thắng, 3 hòa và 1 thua. Ở trận lượt đi diễn ra trên Sân vận động Lạch Tray mùa giải năm nay, HA.GL cầm hòa Hải Phòng FC với tỉ số 1-1. Andre Diego Fagan là người ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng đất Cảng, còn Xuân Trường lập siêu phẩm từ cú sút phạt “thần sầu”, mang về 1 điểm cho HA.GL. Bởi vậy mục tiêu có được 3 điểm trong trận đấu này của HA.GL sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 
 Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.