Tỉ phú Nga bọc 1 triệu USD tiền mặt trong kính chống đạn để làm ghế ngồi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một tỉ phú Nga đã phối hợp với một nghệ sĩ nổi tiếng làm nên chiếc ghế ngồi chứa 1 triệu USD tiền mặt để truyền cảm hứng cho mọi người kiếm nhiều tiền hơn.

 

Theo trang Euronews, đến thăm bảo tàng Art Residence ở thủ đô Matxcơva của Nga, tuần trước khách tham quan đã có cơ hội ngồi lên một đống tiền USD theo đúng nghĩa đen trong suốt sự kiện ra mắt tác phẩm nghệ thuật "X10 Money Throne" (tạm dịch: Ngôi báu tiền X10).

Chiếc ghế đặc biệt này được làm từ các tấm kính chống đạn dày 2,5 inch (tương đương 6,35cm) ghép lại, bên trong là số tiền mặt trị giá 1 triệu USD. Đây là tác phẩm hợp tác giữa nghệ sĩ Nga Alexei Sergiyenko và tỉ phú Nga Igor Rybakov.

Những người sáng tạo ngôi báu triệu đô này cho biết mục đích là để cho mọi người "cảm nhận sức mạnh của tiền" và tạo nguồn cảm hứng để họ kiếm nhiều tiền hơn.

"Dự án này thật sự hữu ích vì tôi đang trao cho mọi người cơ hội để thảo luận về tiền, nghĩ về tiền và bắt đầu kiếm nhiều tiền hơn. Tôi muốn có thêm nhiều người giàu ở đất nước chúng tôi (Nga) và để đất nước chúng tôi giàu hơn" - nghệ sĩ Alexei Sergiyenko chia sẻ.

Năm 2012, nghệ sĩ Alexei Sergiyenko đã tạo nên tuổi của mình với loạt tranh theo nghệ thuật đại chúng dành tặng riêng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.


 

Tỉ phú Nga Igor Rybakov ngồi trên chiếc ghế triệu đô - Ảnh chụp màn hình AP
Tỉ phú Nga Igor Rybakov ngồi trên chiếc ghế triệu đô - Ảnh chụp màn hình AP



Hiện "Ngôi báu tiền X10" được trưng bày để công chúng chiêm ngưỡng dưới sự giám sát nghiêm ngặt từ ngày 1-12.

"Tôi thích ngồi trên các ngôi báu và khi ngồi trên chiếc ghế này, tôi thật sự cảm nhận được năng lượng của nó. Vì tỉ phú Igor Rybakov đứng cạnh tôi, tôi cũng cảm thấy được nguồn năng lượng của thành công. Nói chung tôi cảm thấy tích cực" - Evgenia, một blogger thời trang, chia sẻ khi ngồi lên chiếc ghế trong buổi ra mắt.

Tỉ phú Nga Igor Rybakov hiện đồng sở hữu tập đoàn Technonicol chuyên về sản xuất vật liệu xây dựng và là đồng sáng lập Quỹ Rybakov. Năm 2018, ông được chọn vào danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes với số tài sản 1,2 tỉ USD.

“Chiếc ghế này sẽ nhân lên 10 lần những gì mà một người suy nghĩ hay cảm nhận khi ngồi lên nó. Do đó, nếu các bạn nghĩ về điều gì xấu, nó cũng sẽ nhân lên 10. Hãy cẩn thận với suy nghĩ và cảm nhận của các bạn khi ngồi lên ngôi báu này!” - tỉ phú Igor Rybakov chia sẻ.


 


Theo trang Dailymail, tỉ phú Rybakov vốn nổi tiếng với các trò phô diễn sự giàu có của mình.

Hồi tháng 10, trong một diễn đàn kinh doanh tại nhà thi đấu Gazprom ở St Petersburg, ông đã rải "mưa tiền" gồm 20.000 tờ 1 USD xuống khu vực khán giả.

Nhà tài phiệt này nói rằng ông muốn giúp các doanh nhân trẻ người Nga khởi nghiệp và thành công.


Theo Bình An (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.