Làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ cơ quan Quân sự huyện Chư Sê hăng hái thi đua, sáng tạo, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và tham mưu xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh…

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy-Ban Chỉ huy Quân sự huyện triển khai nghiêm túc, có nền nếp cùng với nhiều biện pháp tích cực nhằm nghiên cứu, xác định cụ thể các chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên.

 

Giờ tăng gia của cán bộ, chiến sĩ.
Giờ tăng gia của cán bộ, chiến sĩ.

Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, ở đơn vị luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, khắc phục mọi khó khăn, tham mưu xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí; có kỷ luật, kỷ cương cao; tận tâm và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao… Ban Chỉ huy đã hướng dẫn cho cán bộ, chiến sĩ cách sử dụng “Sổ tay làm theo gương Bác”, đặc biệt là việc đăng ký nội dung phấn đấu sát với chức trách, nhiệm vụ của từng người.

Cùng với đó, đơn vị cũng tổ chức chặt chẽ việc giáo dục, tuyên truyền các chuyên đề về tấm gương của Bác, giới thiệu các bài nói, bài viết, kể chuyện về Người… để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự trở thành hành động tự giác, thường xuyên. Đồng thời, gắn việc học tập và làm theo gương Bác cùng với phong trào thi đua Quyết thắng và các cuộc vận động của ngành như: “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị, kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”…

Riêng trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và rèn luyện chính quy, đơn vị đã tổ chức bổ sung, điều chỉnh kịp thời quyết tâm, kế hoạch tác chiến; khảo sát đề xuất quy hoạch căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương phù hợp với yêu cầu phát triển của huyện. Đơn vị cũng thực hiện tốt chương trình, nội dung huấn luyện cho các lực lượng kết hợp với luyện tập các phương án chiến đấu, phòng-chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn để nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu và xử lý tốt tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện tốt chuẩn mực về kỷ luật, kỷ cương, tập trung thực hiện có hiệu quả chủ trương “Một tập trung, ba đột phá” và nội dung “Năm mẫu mực về điều lệnh-chính quy”… Nhờ đó mà những năm gần đây, không có cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật và không có vụ việc mất an toàn trong huấn luyện, trong hoạt động và khi tham gia giao thông.

Hơn thế, lực lượng dân quân-tự vệ cũng được xây dựng bảo đảm đủ số lượng, chất lượng chính trị, độ tin cậy và khả năng huy động làm nhiệm vụ đạt 90% trở lên; còn lực lượng dự bị động viên được xây dựng theo đúng pháp lệnh, bảo đảm chặt chẽ các khâu như đăng ký công dân trong độ tuổi, rà soát, phân loại, phúc tra và huy động lực lượng dự bị động viên theo đúng kế hoạch…

Chưa hết, đơn vị cũng đã quán triệt và định hướng cho cán bộ, chiến sĩ làm theo gương Bác về “thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí” bằng những việc làm cụ thể: tận dụng hết thời gian làm việc để nâng cao chất lượng công tác; sử dụng điện, nước một các tiết kiệm nhất; tích cực tăng gia sản xuất bằng nguồn lực tại chỗ; duy trì “Hũ gạo vì người nghèo” để hỗ trợ cho người nghèo, gia đình dân quân khó khăn…

Ngoài ra, đơn vị cũng đã chỉ đạo, triển khai tốt công tác quân-dân y kết hợp, phối hợp khám-chữa bệnh và cấp thuốc cho nhân dân; đồng thời triển khai hàng ngàn ngày công với nhiều lượt cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ tham gia tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, đấu tranh bóc gỡ các đối tượng phản động và lao động giúp dân thu hoạch vụ mùa, xây dựng nhà đồng đội cho cựu nữ quân nhân, tham gia khắc phục lốc xoáy… Đặc biệt, lực lượng thường trực đã thực hiện chủ trương “xóa hộ đói, giảm hộ nghèo” hiệu quả bằng cách giúp nhiều hộ thoát nghèo…

Có thể thấy, việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang huyện đã góp phần tham mưu xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh. Hai năm qua, toàn huyện không có xã yếu kém về quốc phòng-an ninh, 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ và năm 2012 Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.