Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Gia Lai đẩy mạnh đối ngoại nhân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Việc thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng và nâng cao chất lượng công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh”-ông Lâm Thế Tổng, Chủ tịch lâm thời Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai, nêu rõ.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh là tổ chức chính trị-xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân; thực hiện chức năng vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân nhằm xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Gia Lai với nhân dân các nước trên thế giới. Là tỉnh có chung đường biên giới với Campuchia, việc triển khai các hoạt động của Liên hiệp sẽ góp phần củng cố và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị với nhân dân Campuchia, xây dựng đường biên giới hòa bình giữa 2 nước.
  Đoàn công tác của tỉnh Gia Lai thăm và làm việc tại các tỉnh Đông Bắc Campuchia.  Ảnh: Trần Dung
Đoàn công tác của tỉnh Gia Lai thăm và làm việc tại các tỉnh Đông Bắc Campuchia. Ảnh: Trần Dung
Tháng 8-1994, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Gia Lai ra đời trên cơ sở tiền thân là Hội hữu nghị với nhân dân các nước tỉnh Gia Lai, là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Trung ương. Những năm trước đây, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định. Hoạt động đoàn kết, hữu nghị với nhân dân các nước láng giềng và trong khu vực được phát huy, nhất là với nhân dân Lào và Campuchia. Tuy nhiên, do có biến động về mặt nhân sự nên cơ quan thường trực Liên hiệp không còn hoạt động. Đến tháng 1-2018, với quyết tâm triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về công tác đối ngoại nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 52/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Chấp hành (BCH) lâm thời của Liên hiệp hữu nghị tỉnh. Theo đó, BCH lâm thời thực hiện nhiệm vụ của Ban vận động thành lập Hội để hoàn chỉnh các thủ tục tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023.
“Ban chấp hành lâm thời đã phân công các thành viên đến từng cơ quan, đơn vị để vận động cán bộ tham gia tổ chức Hội. Kết quả, chúng tôi đã vận động được 80 hội viên, trong đó có 17 người nằm trong BCH lâm thời và 63 hội viên mới đều là các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cùng một số cán bộ hưu trí của các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, BCH Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh xác định đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước, thực hiện phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” nhằm phát huy tốt nhất lợi thế của hoạt động ngoại giao nhân dân”-ông Lâm Thế Tổng cho biết.
Sau khi đi vào hoạt động, Liên hiệp sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại của tỉnh, tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động thông tin đối ngoại theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; duy trì và tăng cường hợp tác hữu nghị với nhân dân Lào và Campuchia; phối hợp tốt trong công tác bảo vệ an ninh biên giới, mở rộng hợp tác kinh tế với các tỉnh Hạ Lào và Đông Bắc Campuchia, góp phần thắt chặt mối quan hệ láng giềng, hợp tác, hữu nghị. Về công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt vai trò đầu mối; thiết lập quan hệ với các tổ chức phi chính phủ, nhất là các tổ chức có thiện chí, đang có giấy đăng ký hoạt động, thực hiện dự án tại tỉnh Gia Lai; kết hợp công tác vận động viện trợ phi chính phủ với hoạt động hữu nghị nhân dân và hoạt động kêu gọi xúc tiến đầu tư vào tỉnh Gia Lai.
“Liên hiệp sẽ tích cực triển khai công tác người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là với cộng đồng người Campuchia gốc Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Campuchia bằng những hoạt động thiết thực. Bên cạnh đó, Liên hiệp tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ chuyên trách, đồng thời lên kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ và trình độ ngoại ngữ cho cán bộ chuyên trách cơ quan thường trực Liên hiệp với hình thức thích hợp”-Chủ tịch lâm thời Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cho biết thêm.
Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.