Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh : Quan tâm tạo nguồn và phát triển đảng viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-10, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác kết nạp đảng viên năm 2016, với sự tham dự của đại diện các tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng trực thuộc.

a
Đại diện các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc dự hội nghị. Ảnh: T.N

Hội nghị đã đánh giá, thời gian qua Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã chỉ đạo, hướng dẫn các TCCS Đảng thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn liên quan công tác phát triển đảng viên. Riêng từ năm 2012 đến nay, tại các TCCS Đảng đã có 1.690 quần chúng ưu tú được các đoàn thể giới thiệu cho chi bộ Đảng bồi dưỡng, các TCCS Đảng đã cử 1.571 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đồng thời, các TCCS Đảng toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp gần 540 quần chúng ưu tú vào Đảng cộng sản Việt Nam. Riêng 10 tháng năm 2016, đã kết nạp 116 quần chúng ưu tú vào Đảng. Đến nay, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có gần 2.440 đảng viên thuộc 87 TCCS Đảng.

Phát biểu kết luận hội nghị,  đồng chí Nguyễn Đình Tiến-Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo Ban Tổ chức Đảng ủy Khối xem xét các quy định, hướng dẫn liên quan của Trung ương để xây dựng quy trình tổng thể về công tác kết nạp đảng viên giúp các TCCS Đảng thuận tiện khi áp dụng triển khai thực hiện. Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy Khối tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng và Đảng viên mới theo đúng quy định, góp phần đẩy mạnh công tác kết nạp đảng viên của Đảng bộ Khối.

 

  Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Đình Tiến kết luận hội nghị. Ảnh: T.N

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Đình Tiến kết luận hội nghị. Ảnh: T.N

Bên cạnh đó, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã đề nghị các TCCS Đảng khẩn trương xây dựng Kế hoạch phát triển đảng viên từ nay đến năm 2020. Đồng thời các cấp ủy, TCCS  phân công trách nhiệm cho các đoàn thể thực hiện công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, phát triển đảng viên-nhất là trong lực lượng đoàn viên thanh niên. Quá trình tiến hành các thủ tục để kết nạp đảng viên, nếu gặp những khó khăn vướng mắt, đại diện các TCCS Đảng trực thuộc cần trao đổi trực tiếp với Ban Tổ chức và Thường trực Đảng ủy Khối để có hướng dẫn, tháo gỡ kịp thời. Đồng thời, các TCCS Đảng thường xuyên đánh giá, sơ kết quá trình thực hiện để rút  kinh nghiệm những hạn chế tồn tại và đề ra nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện trong thời gian tiếp theo, góp phần thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên theo Nghị quyết Đại hội lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015-2020) của Đảng bộ Khối.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.