Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 30 và 31-5,  tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Ảnh: T.N
Cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Ảnh: T.N

Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng 380 đại biểu là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, sĩ quan cấp tướng đã nghỉ hưu đang sinh sống tại TP. Pleiku, các đồng chí Tỉnh ủy viên khóa XV, lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các báo cáo viên Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị cấp  huyện, thị xã, thành phố...

Trong thời gian 1,5 ngày, hội nghị được nghe các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy trực tiếp trình bày 3 chuyên đề đã được cụ thể hóa từ Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gồm: Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Hội nghị còn dành thời gian thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là kết tinh trí tuệ và ý chí của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, là sự tổng kết sâu sắc thực tiễn và lý luận qua 30 năm đổi mới để tiếp tục hoàn thiện và phát triển đường lối, quan điểm đổi mới, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 01-CT/TW để chỉ đạo triển khai thực hiện trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 13-KH/TU để chỉ đạo triển khai việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội XII trong toàn Đảng bộ tỉnh, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành đúng thời gian, tập trung tiếp thu nội dung các chuyên đề. Chú trọng nghiên cứu, nắm vững các quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, nội dung cốt lõi và những điểm mới trong văn kiện Đại hội XII của Đảng. Nhận thức rõ sự kế thừa, bổ sung, phát triển tư duy lý luận của Đảng trên các phương diện lớn và các lĩnh vực cụ thể, cũng như trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo thực tiễn của Đảng. Nắm vững mục tiêu và nhiệm vụ tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu phát triển đất nước trong 5 năm tới. Đồng thời, nghiên cứu kỹ 6 nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội XII xác định và 4 nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, liên hệ với điều kiện cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị, để xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết một cách phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, phải tổ chức tốt việc học tập, quán triệt Nghị quyết ở các cấp, nâng cao nhận thức trong toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân, tạo tiền đề quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.