Nghị quyết Đại hội XII của Đảng sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển của đất nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- L.T.S: Trong hơn một tuần qua, cùng với nhân dân cả nước, cán bộ và nhân dân tỉnh Gia Lai hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với sự tin tưởng và niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng của đất nước. Ngay sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Diễn văn bế mạc Đại hội, phóng viên Báo Gia Lai đã trực tiếp gặp gỡ và ghi lại cảm xúc của một số cán bộ, đảng viên về sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng này.


* Ông Trần Minh Sơn-nguyên Bí thư Huyện ủy Đak Pơ:
 

Qua theo dõi thông tin về Đại hội XII của Đảng, tôi nhận thấy, Đại hội đã diễn ra trong không khí rất nghiêm túc, dân chủ, đầy tinh thần trách nhiệm và đảm bảo đúng quy chế. Đến sáng 28-1, Đại hội đã thực sự thành công tốt đẹp như mong đợi của nhân dân cả nước. Các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII cả chính thức lẫn dự khuyết đa số tuổi đời còn trẻ. Tôi tin tưởng rằng, với cơ cấu hiện tại, Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ đảm nhiệm tốt vai trò lãnh đạo, có những quyết sách đúng đắn, đột phá, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới. Đồng thời, tôi cũng kỳ vọng rằng, những năm tiếp theo, nước ta sẽ đổi mới mạnh mẽ hơn về thể chế để phù hợp với kinh tế thị trường, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân phát triển.

Một số vấn đề không chỉ bản thân tôi mà nhân dân cả nước còn trăn trở hiện nay là: tình hình Biển Đông còn phức tạp, tàu cá của ngư dân liên tục bị tấn công vô cớ khi đang đánh bắt, hoạt động trên ngư trường của ta; lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng có chứa chất độc hại, hàng giả, kém chất lượng… tràn lan trên thị trường. Hy vọng, trong nhiệm kỳ này, các đồng chí lãnh đạo sẽ có những chủ trương, giải pháp thiết thực, hiệu quả để giải quyết 2 vấn đề trên, tạo được niềm tin và sự phấn khởi trong nhân dân.

* Ông Vũ Đức Lợi-Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy An Khê:

 

Trong những ngày diễn ra Đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước nói chung, thị xã An Khê nói riêng đã hướng về Đại hội với những tình cảm cùng sự tin tưởng sâu sắc. Với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao trước Đảng và dân tộc, Đại hội đã thảo luận và quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đặc biệt là những giải pháp để phấn đấu sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Cùng với đó, Đại hội cũng sáng suốt lựa chọn được những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, đạo đức bầu vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII để lãnh đạo đất nước.

Thành công của Đại hội đã thể hiện tinh thần đoàn kết, nhất trí cao của toàn Đảng; sự chuẩn bị chu đáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của các đại biểu dự Đại hội. Qua đó, đã đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước. Tôi rất kỳ vọng vào kết quả của Đại hội và tin tưởng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng sẽ sớm đi vào cuộc sống, tạo ra động lực và sự phát triển mới cho đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

* Ông VŨ TIẾN ANH-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Diên Hồng (TP. Pleiku):

 

Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Tôi hy vọng Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, Ban chấp hành Trung ương Đảng sớm có những quyết sách đúng đắn để đưa đất nước ngày càng vững về kinh tế, mạnh về quốc phòng-an ninh.

Đặc biệt, thời gian tới, tôi mong muốn Đảng có những chủ trương đột phá trong phát triển kinh tế gắn với đảm bảo môi trường, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, quan tâm nhiều đến người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, quan tâm nhiều hơn đến công tác cán bộ và công tác phòng-chống tham nhũng. Làm được điều này, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân sẽ ngày càng được nâng lên, khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị ngày càng thu hẹp lại.


 

* Ông PHẠM VĂN ĐIỀU-Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Gia Lai:
 

Với thành công của Đại hội lần thứ XII, là một đảng viên, tôi rất vui khi tỉnh Gia Lai có 2 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đó là đồng chí Dương Văn Trang-Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hồ Văn Niên-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Thời gian tới, hai đồng chí thay mặt cho Đảng bộ tỉnh Gia Lai mang những ý kiến, kiến nghị của nhân dân đề xuất với Đảng có những chủ trương, chính sách phù hợp đặc thù của một tỉnh miền núi để giúp người dân trên địa bàn tỉnh có thêm nguồn lực xây dựng cuộc sống. Tôi cũng mong Đảng sớm có những chủ trương, chính sách phù hợp về đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh miền núi.


 

Hồng Thi-Đinh Yến (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.