Tỉnh trưởng Preah Vihear thăm tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-10, ngài Um Mara-tỉnh trưởng tỉnh Preah Vihear (Vương quốc Campuchia) cùng đoàn cán bộ gồm các sở, ngành đến thăm và trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội giữa 2 tỉnh. Ông Phạm Thế Dũng-Chủ tịch UBND tỉnh, các ông Kpă Thuyên, Võ Ngọc Thành-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cùng các sở ngành nồng nhiệt đón tiếp đoàn.
 

Quang cảnh buổi gặp mặt giữa lãnh đạo hai tỉnh Preah Vihear và Gia Lai. ẢnhL:Minh Triều
Quang cảnh buổi gặp mặt giữa lãnh đạo hai tỉnh Preah Vihear và Gia Lai. Ảnh: Minh Triều

Tại buổi gặp mặt, ngài Um Mara đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Preah Vihear trong thời gian qua trên một số lĩnh vực: Trồng và khai thác cây cao su, cây mía; tình hình tranh chấp đất đai; những bất ổn ở các địa phương kể từ sau ngày bầu cử ... Bên cạnh đó, ngài Tỉnh tưởng cũng cảm ơn sự hỗ trợ của UBND tỉnh Gia Lai trong việc xây tặng trường đào tạo nghề Gia Lai- Preah Vihear; hỗ trợ kinh phí xây Đài Tưởng niệm Liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam và bộ đội Campuchia; hỗ trợ xây bảo tàng tố cáo tội ác của bọn diệt chủng Pôn Pốt... Đồng thời, ngài Um Mara cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh Gia Lai trên các lĩnh vực trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng đã cảm ơn chuyến viếng thăm của đoàn, đánh giá cao sự phối hợp của các lực lượng vũ trang cũng như chính quyền tỉnh Preah Vihear đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm và đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam về nước. Chủ tịch Phạm Thế Dũng bày tỏ: “Chiến tranh đã qua đi rất nhiều năm nhưng hài cốt các liệt sĩ Việt Nam nằm lại ở Preah Vihear nói riêng và đất nước Campuchia nói chung còn rất nhiều, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Vì vậy tỉnh Gia Lai rất mong tỉnh bạn tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ trong những năm tiếp theo”.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Gia Lai cũng rất vui mừng khi nhận thấy tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Preah Vihear ngày càng phát triển và mong muốn tỉnh bạn tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo kế tiếp giữ vững mối quan hệ đoàn kết, gắn bó đã có từ trước đến nay giữa chính quyền và nhân dân hai tỉnh như những người bạn thân tình, thân thiết...

Minh Triều

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.