Đồng chí Huỳnh Kiên tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Báo Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 11-1, Đảng bộ Báo Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ XVII-nhiệm kỳ 2020-2025 để đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua cũng như đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí Nguyễn Đình Tiến-Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội; tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh ủy...
Với vai trò hạt nhân, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Báo Gia Lai đã phát huy vai lãnh đạo toàn thể đảng viên, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, xuất bản các ấn phẩm Báo Gia Lai phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh nhà. Việc lãnh đạo công tác tuyên truyền, xuất bản các ấn phẩm Báo Gia Lai đảm bảo đúng định hướng chính trị, đúng tôn chỉ mục đích tờ Báo Đảng; luôn đổi mới, phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức, thông tin nhanh nhạy, chính xác và hấp dẫn, không chạy theo khuynh hướng thương mại hóa hoặc gây phương hại đến uy tín của Đảng, lợi ích quốc gia, dân tộc và chế độ xã hội chủ nghĩa. 
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Q.T
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Q.T
Theo đó, trong 5 năm qua, Báo Gia Lai đã xuất bản được 1.609 kỳ báo các loại, trong đó có 1.078 kỳ báo ngày, 253 kỳ báo cuối tuần, 10 kỳ báo Tết. Tổng số lượng phát hành là 14.217 tờ/5 năm, trong đó ấn phẩm hàng ngày phát hành giai đoạn 2015-2017 bình quân 6.500 tờ/kỳ, Báo ảnh phát hành 3.000 tờ/kỳ. Kể từ năm 2018 Báo tăng số lượng ấn phẩm ngày và báo cuối tuần phát hành bình quân 10.500 tờ/kỳ; Báo Điện tử lượng truy cập của bạn đọc bình quân từ 40-50 ngàn lượt/ngày.
Bên cạnh công tác chuyên môn, Đảng ủy Báo Gia Lai lãnh đọa tốt công tác quảng cáo, thực hiện chuyên trang nâng cao chỉ số phát hành, tạo nguồn thu cho đơn vị, đóng góp vào ngân sách nhà nước... Ngoài ra, Báo Gia Lai còn là cầu nối để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp thực hiện công tác xã hội và từ thiện như: tổ chức giải Việt dã Báo Gia Lai mở rộng hàng năm, hàng năm trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng quà cho người nghèo, khám bệnh và phát thuốc miễn phí...
Các đại biểu biểu quyét thông qua các nghị quyết. Ảnh: Đức Thụy
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: Đức Thụy
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Báo Gia Lai đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ sở đề ra. Bình quân hàng năm, có từ 90-97% đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bình quân hàng năm đạt từ 6-15%; 95% đảng viên, quần chúng được nghiên cứu, quán triệt, học tập các Nghị quyết của Đảng bộ, chi bộ, các Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh, Trung ương, đạt chỉ tiêu so với nghị quyết Đảng bộ khóa XVI đề ra. 
Tại đại hội, các đảng viên đã tham gia góp ý hoàn chỉnh nội dung báo cáo chính trị của đại hội, bổ sung một số nội dung trong dự thảo báo cáo chưa đề cập đến; công tác phát triển đảng viên mới; nội dung sinh hoạt của các Chi bộ trực thuộc; đảng viên tham gia sinh hoạt tại địa bàn nơi cư trú. Đồng thời, tham gia thảo luận một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới.
Theo đó, Đại hội cũng biểu quyết thống nhất thông qua một số chỉ tiêu quan trọng của nhiệm kỳ 2020-2025 như: có 85% trở lên cán bộ, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 10% trở lên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; có 95% đảng viên và quần chúng trở lên được học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hàng năm có 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15% đảng viên trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hàng năm kết nạp 3,5% đảng viên mới trở lên; phấn đấu xây dựng Đảng bộ cơ sở hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có 100% chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 1 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...
Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Đức Thụy
Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Đức Thụy
Sau một ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025 với 5 đồng chí; đồng chí Huỳnh Kiên-Tổng Biên tập Báo Gia Lai tái đắc cử Bí thư Đảng ủy. Ngoài ra, Đại hội cũng đã bầu 2 đại biểu dự đại hội Đảng cấp trên; bầu Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ mới.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.
Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).