Trao tặng gần 150 triệu đồng cho người mẹ trẻ đang bị ung thư xương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau khi báo chí thông tin bài viết về người mẹ trẻ đang quằn quại với căn bệnh ung thư xương đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ bạn đọc, các tấm lòng từ thiện. Ngày 19-1, đại diện báo Dân Trí đã trao tay người mẹ bị ung thư xương quằn quại với khối u ác tính nhưng vẫn mong con thơ được chào đời, số tiền hơn 149 triệu đồng.
Đại diện chính quyền xã đã trao tay hơn 149 triệu đồng cho gia đình chị H’Nhớt. Ảnh: Hải Băng
Đại diện chính quyền xã đã trao tay hơn 149 triệu đồng cho gia đình chị H’Nhớt. Ảnh: Hải Băng
“Con đau lắm! Con không muốn chết, con muốn sống để nuôi con, mong mọi người cứu con…”, là những câu nói yếu ớt của Ksor H’Nhớt (SN 2000, thôn Mơ Nai Trang, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) khi tâm sự cũng chúng tôi.
Ngay sau khi hoàn cảnh của chị  Ksor H’Nhơt bị ung thư xương hiện đang quằn quại với khối u ác tính nhưng vẫn mong con thơ được chào đời được đăng tải đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc. Để kịp thời giúp chị H’Nhớt có chi phí chữa bệnh bạn đọc trên cả nước đã ủng hộ số tiền 146 triệu đồng. Đồng cảm với hoàn cảnh của chị H’Nhớt, thông qua báo Dân Trí tại Gia Lai thì chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (Lê Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai) cũng đã ủng hộ số tiền 2 triệu đồng, nâng số tiền bạn đọc hỗ trợ lên 149 triệu đồng. 
Như Báo Gia Lai Điện tử đã thông tin, khoảng đầu năm 2017, chị H’Nhớt phát hiện ngay vùng xương phải xuất hiện đau nhức. Nhưng vì nhà không có tiền nên chị vẫn cố chịu đựng. Đến khoảng tháng 10/2017, cơ thể lại bắt đầu triệu chứng đau lại và nặng hơn nên chồng đưa H’Nhơt lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khám, chụp MRI thì được các bác sĩ tại đây chuẩn đoán u ác tính xương chậu phải, khả năng osteosarcoma. Sau đó, các bác sĩ cho chuyển viện để điều trị tuy nhiên gia đình không có điều kiện nên chỉ đành đem H’Nhơt về nhà và tiếp tục tiêm thuốc giảm đau tại nhà nhằm cầm cự.
 Người mẹ trẻ đang quằn quại với khối u ác tính vẫn mong con thơ được chào đời. Ảnh: Hải Băng
Người mẹ trẻ đang quằn quại với khối u ác tính vẫn mong con thơ được chào đời. Ảnh: Hải Băng
Cũng vào thời gian này chị phát hiện mình đã có thai hơn 6 tháng nên đã ngừng uống thuốc giảm đau để không ảnh hưởng đến con thơ chào đời. Đến khi chân phù lên, đau quá H’Nhơt đã dùng dao, kim tự cắt da thịt mình để cho mổ chảy ra chứ quyết không chịu dùng thuốc giảm đau để bảo vệ đứa con mình đang mang thai.
Có mặt tại nhà chị H’Nhớt, ông Phạm Văn Phương-Bí thư Đảng ủy xã Ia Pair cho biết: “Sau khi biết hoàn cảnh của chị H’Nhớt thì xã đã kêu gọi hỗ trợ nhưng số tiền cũng chỉ giúp chị H’Nhớt thuốc thang. Với sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc khắp cả nước thì ngay lập tức chúng tôi đã cùng với gia đình đưa chị H’Nhớt xuống bệnh viện ở Sài Gòn khám và kịp thời chữa trị nhằm cứu cả mẹ lẫn con…Đại diện chính quyền xã rất cảm ơn bạn đọc trên cả nước đã quan tâm sẻ chia với gia đình. 
Hải Băng

Có thể bạn quan tâm

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.