Cần đồng thuận trong giải phóng mặt bằng công viên Bầu Ngứa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gần chục hộ dân có diện tích đất nằm trong dự án quy hoạch khu dân cư tại khu vực công viên Bầu Ngứa (tổ 9, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) tỏ thái độ bất bình khi chính quyền huyện Chư Sê tổ chức giải phóng mặt bằng.

Ngày 20-9, UBND huyện Chư Sê đã tiến hành giải phóng mặt bằng diện tích đất quy hoạch khu dân cư tại khu vực công viên Bầu Ngứa. Động thái này đã gặp phải sự phản đối của một số hộ dân khi cho rằng lực lượng chức năng tổ chức giải phóng mặt bằng mà chưa thông báo.

 

Gặp phải sự phản đối của người dân, lực lượng chức năng phải dừng việc giải phóng mặt bằng.                         Ảnh: N.T
Gặp phải sự phản đối của người dân, lực lượng chức năng phải dừng việc giải phóng mặt bằng. Ảnh: N.T

Nguyên nhân của sự việc được cho là do chính quyền huyện Chư Sê đã quá vội vàng khi 9/12 hộ dân có diện tích đất thuộc dự án quy hoạch chưa đồng tình về phương án đền bù giải phóng mặt bằng. “Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 19-9-2017, tôi nhận được thông báo của tổ công tác trực tiếp làm nhiệm vụ đền bù giải phóng mặt bằng yêu cầu gia đình phải có kế hoạch tự giải phóng mặt bằng trước 8 giờ ngày 20-9-2017 để bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, trước đó, tôi chưa hề nhận được quyết định thu hồi đất và phương án bồi thường của chính quyền huyện Chư Sê. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với chủ trương làm đường tại khu quy hoạch khu dân cư nhưng cách làm của huyện là sai quy trình dẫn đến sự bất bình”-ông Thủy Châu Tài-một người dân bức xúc.

Tương tự, bà Siu H’Vinh cũng tỏ thái độ không hài lòng với việc giải phóng mặt bằng của huyện Chư Sê: “Tôi là đảng viên 50 năm tuổi Đảng. Tôi rất đồng tình với chủ trương xây dựng khu dân cư tại đây của huyện Chư Sê. Thế nhưng, chính quyền huyện đã quá vội vàng, họ chưa thống nhất phương án bồi thường đã đưa lực lượng đến san ủi cây cối nhà tôi để giải phóng mặt bằng”.

Được biết, huyện Chư Sê tổ chức giải phóng mặt bằng tại khu vực đất quy hoạch dự án khu dân cư tại công viên Bầu Ngứa để làm 1 con đường dân sinh phục vụ cho việc điều chỉnh, quy hoạch lại khu dân cư tại thị trấn Chư Sê, hướng tới mục tiêu đưa Chư Sê trở thành thị xã. Theo ghi nhận của P.V, lực lượng giải phóng mặt bằng đã san ủi một phân diện tích và nhổ bỏ một số cây cối trong vườn của nhiều hộ dân. Khi vấp phải sự phản đối, lực lượng giải phóng mặt bằng đã rút đi chỉ để lại 1 chiếc máy xúc.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hồng Linh-Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, cho biết: “Khu vực công viên Bầu Ngứa được quy hoạch cách đây 6 năm. Hiện nay có một số khu cần chỉnh lý, quy hoạch lại, chỉnh trang để sắp tới nâng cấp lên thị xã, trong đó có việc quy hoạch, điều chỉnh và bố trí một số khu dân cư quanh khu vực công viên. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đồng tình với chủ trương và đã thị sát, điều chỉnh quy hoạch khu này với diện tích  2,75 ha nhằm xây dựng khu dân cư và chỉnh trang lại công viên Bầu Ngứa”.

Theo ông 
Nguyễn Hồng Linh, bước đầu, huyện tiến hành làm đường ngăn cách công viên với khu dân cư để ổn định mọi việc. “Công tác đền bù giải phóng mặt bằng đã được tiến hành từ tháng 4-2017. Chúng tôi cũng đã tiến hành kiểm đếm cây cối của từng hộ, áp giá theo đơn giá UBND tỉnh ban hành. Một số người dân chưa đồng ý là do muốn có đất tái định cư. Tuy nhiên, quan điểm của huyện là chỉ bố trí đất cho những hộ chưa đủ đất, còn với hộ đã đủ đất thì không bố trí nữa”.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.