Thông tin thêm về bài báo “Ấm lòng những bát cháo từ thiện”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vừa qua, Báo Gia Lai ra ngày 8-3-2011, trên trang 6 có đăng bài “Ấm lòng những bát cháo từ thiện” tác giả Xuân Hoàng, trong đó có ghi “đã hơn 7 năm qua, tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Pleiku, ngày nào cũng vậy dù mưa hay nắng các phật tử tịnh xá Ngọc Phúc vẫn thay phiên nhau... giúp được nhiều bệnh nhân vượt qua khó khăn”.
Hội Chữ thập đỏ rất vui được Báo Gia Lai luôn ủng hộ tuyên truyền đưa những tấm gương làm việc thiện để cổ vũ, động viên thu hút cho cá nhân và tập thể tiếp tục giúp đỡ Hội hoàn thành nhiệm vụ. Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố Pleiku xin chân thành cảm ơn và qua đây cũng làm rõ thêm về quá trình tổ chức “Bữa cháo tình thương”. Hội Chữ thập đỏ thành phố bắt đầu thực hiện từ ngày 23-9-2004, đã vận động các cá nhân và tập thể ủng hộ tiền như: Tịnh xá Ngọc Phúc, DNTN Hoa Trang, Shop Mẹ và Bé, Mỹ viện Á Đông ủng hộ với số tiền 66.275.000 đồng giúp lo bữa cháo cho 49.158 lượt bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Pleiku, chứ không phải cá nhân 2 chị Hạnh và chị Hoa như báo đăng.
Hưởng ứng việc tổ chức “Bữa cháo tình thương”, Báo Gia Lai ủng hộ 500.000 đồng/tháng để liên tục duy trì việc làm từ thiện này và kêu gọi sự đóng góp, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân và tập thể trong và ngoài tỉnh.
Riêng chị Hoa, Thường trực Hội vận động và thống nhất trả chi phí lúc đó là 400.000 đồng/tháng. Hội Chữ thập đỏ thành phố Pleiku tổ chức “Bữa cháo tình thương” đến cuối năm 2007. Bệnh viện Đa khoa thành phố xây dựng nên Hội không tiếp tục làm nữa. Đến cuối năm 2008, chị Võ Thị Thu Sương vận động một số đạo hữu chùa Bửu Nghiêm và chị Hạnh có vận động thêm một ít để cùng lo bữa cháo tình thương (mỗi tháng 4.000.000 đồng, trong đó có trả thù lao cho chị Hoa 600.000 đồng), đã làm từ năm 2008 đến tháng 2-2011, chị Sương tạm nghỉ, thì chị Hạnh tiếp tục làm từ tháng 3-2011, chứ không phải 7 năm như bài báo đã viết.
Hội Chữ thập đỏ thành phố xin cung cấp thêm về phục vụ bệnh nhân nghèo “Bữa cháo tình thương” là có sự đóng góp của Tịnh xá Ngọc Phúc, chùa Bửu Nghiêm, DNTN Hoa Trang, Shop Mẹ và Bé, Mỹ viện Á Đông và một số cá nhân và tập thể khác đã ủng hộ.
Để Hội tiếp tục thực hiện các chức năng nhiệm vụ giao là cầu nối trong công tác từ thiện, chúng tôi mong muốn quý báo hết sức giúp đỡ, tuyên truyền cổ vũ cho nhiều người thông suốt, tích cực tham gia tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và thực hiện tốt phương châm “Ngành ngành làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, người người làm việc thiện”.

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.