Bệnh viện Đa khoa TP Pleiku (Gia Lai): Ấm lòng những bát cháo từ thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đã hơn 7 năm qua, tại Bệnh viện Đa khoa TP. Pleiku, ngày nào cũng vậy, dù mưa hay nắng các phật tử chùa Ngọc Phúc vẫn thay phiên nhau chở từng thùng cháo được ủ nóng đến rất sớm để phục vụ cho bệnh nhân nghèo trước giờ uống thuốc. Việc làm đầy ý nghĩa của họ đã phần nào giúp đỡ được nhiều bệnh nhân vượt qua khó khăn.Ngày nào cũng vậy, bà Lê Thị Kim Hoa và bà Hạnh, là phật tử của chùa Ngọc Phúc (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) mỗi người mỗi việc. Người đi vận động quyên góp tiền, người đi chợ mua các loại thức ăn tươi, sống, rau sạch về chuẩn bị cho việc chế biến để rồi 2 giờ sáng thức dậy hầm những nồi cháo ngon, nhuyễn, hợp vệ sinh, đủ chất dinh dưỡng để mang đến bệnh viện phát cho những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại đây.
Bà Hoa đang phát cháo cho bệnh nhân. Ảnh: X.H
Bà Hoa đang phát cháo cho bệnh nhân. Ảnh: X.H
Mỗi ngày, trước 6 giờ sáng, bà Hoa với 2 đến 3 thùng cháo (tùy theo lượng bệnh nhân hàng ngày), trên chiếc xe đẩy tự chế tới bệnh viện. Từ tầng 1 đến tầng 3, bà khiêng từng thùng cháo đến tận phòng bệnh để phát cho bệnh nhân nghèo những tô cháo còn nóng hổi. Chỉ hơn 30 phút, với tác phong nhanh nhẹn, hàng trăm suất cháo đã được bà phát xong, kịp cho bệnh nhân ăn trước khi bác sĩ đến khám và cấp thuốc uống.
Chị Nguyễn Thị Kim Hằng- trú ở phường Hội Phú, TP. Pleiku, có con nhỏ chưa đầy 2 tuổi bị sốt cao nằm điều trị tại đây đã gần một tuần không giấu nổi xúc động: Điều kiện gia đình rất khó khăn, chồng bị tai nạn mất sớm khi tôi đang mang bầu cháu thứ 2. Cuộc sống khó khăn, vất vả nay lại vất vả hơn. Mỗi ngày đi làm công được 50-60 ngàn đồng, ngày nào nghỉ thì không có tiền. Một mình phải nuôi 2 cháu nhỏ, lại hay ốm đau. Cũng rất may là khi con bị bệnh nhập viện, hàng ngày các phật tử của chùa đã giúp đỡ những bát cháo từ thiện vừa ngon lại vừa đủ chất dinh dưỡng nên phần nào đã hỗ trợ bớt đi phần khó khăn cho mẹ con.Chị Hằng cũng cho biết thêm: Nếu không có những bát cháo trên thì chị phải đi ra ngoài mua không ai trông con và ít nhất cũng phải mất từ 10 ngàn đồng đến 15 ngàn đồng mà không chắc bảo đảm hợp vệ sinh, lại ngon như thế được.Trò chuyện với chúng tôi, bà Lê Thị Kim Hoa cho biết, tổ từ thiện của bà trước đây có 3 người, nhưng hiện nay còn 2 người. Công việc tuy có phần vất vả nhưng rất vui, cứ mỗi buổi sáng mang cháo đến phát cho bệnh nhân, thấy họ ăn ngon miệng là tôi vui lắm.Bình quân cứ mỗi tháng phải chi từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng để phục vụ cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo. Có lúc tổ của bà đi quyên góp không đủ phải góp thêm tiền của gia đình để phục vụ. Thậm chí có những trường hợp đặc biệt bị bệnh nặng, sinh đẻ khó, gia đình neo đơn, tổ của bà cũng sẵn sàng đi quyên góp và thay nhau chăm sóc.Nhìn người bệnh bưng những bát cháo nóng hổi, thơm ngon chúng tôi có thể cảm nhận được tấm lòng nhân ái ở mỗi con người. Việc làm từ thiện trên giúp vơi bớt những khó khăn cho bệnh nhân nghèo và tấm lòng nhân ái thầm lặng như bà Hoa, bà Hạnh rất đáng biểu dương và nhân rộng.
Xuân Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.