Bức xúc nạn trộm cắp ở xã Kim Tân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian gần đây, nhiều người dân ở xã Kim Tân (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã đến cơ quan Công an trình báo về tình trạng kẻ trộm đột nhập lấy cắp tài sản. 
Xã Kim Tân là địa bàn có đường Trường Sơn Đông đi qua với đông đảo dân cư tập trung dọc theo tuyến đường này. Bên cạnh đó, một số người dân có nhà cửa không kiên cố dẫn đến việc bảo quản không tốt tài sản đã trở thành “mục tiêu” của các đối tượng trộm cắp.
Ông Tạ Tiến Điện (thôn 2) là một trong những nạn nhân bị mất cắp tài sản. Ông cho hay: Căn nhà của ông làm bằng ván nên cửa khá sơ sài, không được khóa cẩn thận. Bên trong nhà không có nhiều tài sản giá trị nên vợ chồng ông cũng có tâm lý chủ quan, mất cảnh giác. 
Do đó, vào khoảng đầu tháng 11-2020, kẻ trộm đã đột nhập lấy đi 1 chiếc điện thoại di động và 720 ngàn đồng. “Trước khi đi ngủ, tôi cũng có cài cửa rồi nhưng vì cửa đã cũ, then cài không chắc. Nửa đêm, tôi dậy thấy cửa mở cũng nghĩ là gió thổi. Đến sáng, tôi không thấy điện thoại để ở đầu giường đâu cả và hơn 700 ngàn đồng trong túi quần treo trên móc cũng bị kẻ trộm lấy mất. Cùng đêm hôm đó, 2 nhà của các con tôi gần đó cũng bị trộm mất mấy cái điện thoại”-ông Điện cho biết.
Ảnh trích xuất từ camera tại gia đình anh Hồ Văn Quỳnh (thôn 2, xã Kim Tân) ghi lại hình ảnh đối tượng cầm dao đột nhập vào nhà.
Ảnh trích xuất từ camera tại gia đình anh Hồ Văn Quỳnh (thôn 2, xã Kim Tân) ghi lại hình ảnh đối tượng cầm dao đột nhập vào nhà.
Không dừng lại ở đó, các đối tượng trộm cắp còn liều lĩnh đột nhập vào những căn nhà được bố trí các thiết bị cảnh báo chống trộm. Anh Hồ Văn Quỳnh (thôn 2) cho biết: Gia đình anh mở cửa hàng bán điện nước và văn phòng phẩm. Cửa hàng nằm trên đường Trường Sơn Đông, có lắp đặt thiết bị cảm ứng chuông báo nhưng vẫn bị kẻ trộm đột nhập. Khoảng 3 giờ ngày 5-1, có 1 đối tượng đội mũ lưỡi trai, bịt khẩu trang đã cắt mái tôn bên hông cửa hàng rồi đột nhập vào để trộm cắp tài sản. 
Theo anh Quỳnh, đối tượng đã ở trong nhà anh gần 1 giờ đồng hồ và lục lọi khắp nơi để lấy đi 1 chiếc điện thoại di động và 7,5 triệu đồng. Anh Quỳnh bức xúc: “Bình thường, tôi nghe tiếng chuông báo hoặc tiếng động lạ là bật dậy ngay. Không hiểu sao đêm đó không hay biết gì. Khi xem qua camera mới giật mình vì đối tượng lại ở trong nhà mình lâu như vậy, rồi còn cầm 1 con dao nhọn cạy tủ nhưng không thành công. Sau đó, kẻ trộm còn đi tìm chìa khóa cửa để mở thoát ra. Đối tượng mang theo dao, nếu lỡ gia đình tôi có tỉnh dậy phát hiện thì cũng không biết sẽ nguy hiểm thế nào”. 
Trao đổi với P.V, ông Trương Minh Khang-Chủ tịch UBND xã Kim Tân-thông tin: “Những tháng cuối năm 2020, trên địa bàn xã xảy ra 5 vụ đột nhập nhà dân, chủ yếu là trộm điện thoại và tiền mặt. Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo Công an xã xuống hiện trường, thu thập chứng cứ để phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện khẩn trương điều tra làm rõ. Bên cạnh đó, thông qua loa phát thanh và các trang mạng xã hội, xã cũng cảnh báo đến người dân nâng cao đề phòng với kẻ trộm, không để các đối tượng lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi phạm tội”. 
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.