Mang Yang và Kbang khen thưởng nhiều cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Giáo dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 17-11, UBND huyện Mang Yang và Kbang (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của Ngày Nhà giáo Việt Nam, chặng đường phát triển 40 năm ngành Giáo dục và Đào tạo, tôn vinh những đóng góp của các thế hệ thầy-cô giáo trong sự nghiệp “trồng người”.
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các thầy-cô giáo đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Giáo dục huyện nhà. Ảnh: Minh Hoàn
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các thầy-cô giáo đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Giáo dục huyện nhà. Ảnh: Minh Hoàn
Trong những năm qua, với tình yêu nghề, các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên huyện Mang Yang đã không ngừng nỗ lực, vượt mọi khó khăn, ra sức thi đua “dạy tốt”, cống hiến cho sự nghiệp "trồng người". Nhờ vậy, ngành Giáo dục huyện đã có những bước phát triển vững chắc, quy mô trường lớp trên địa bàn huyện đã ổn định, cơ sở vật chất các trường ngày một khang trang, chất lượng giáo dục ở các cấp học có nhiều tiến bộ theo từng năm.
Đến nay, toàn huyện có 37 đơn vị trường học trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo với 565 lớp, 17.648 học sinh. Kết thúc năm học 2021-2022, tỷ lệ duy trì sĩ số trên địa bàn huyện đạt 99,9%; 12 xã, thị trấn đều đã đạt phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; 21/37 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 56,8%. 
Dịp này, UBND huyện Mang Yang đã tặng giấy khen cho 9 tập thể, 15 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Giáo dục-Đào tạo huyện.

Tương tự, hệ thống trường lớp của ngành Giáo dục huyện Kbang tiếp tục được mở rộng, củng cố và phát triển ở các cấp học. Toàn huyện có 47 đơn vị trường học, 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên với 582 lớp, nhóm lớp, 18.147 học sinh, học viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có 1.154 người; có 21 thạc sĩ; chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn trở lên: mầm non: 100% (trên chuẩn: 39,8%); tiểu học: 98,5 % (trên chuẩn 67,6 %); THCS: 97,5 % (trên chuẩn 34,78%); THPT: 98,7% (Trên chuẩn: 14,96%). 

Về lĩnh vực giáo dục dân tộc: năm học 2022-2023, toàn huyện có 1 trường THCS dân tộc nội trú với 280 học sinh, 7 trường phổ thông dân tộc bán trú và 3 trường phổ thông có học sinh bán trú với 1.537 học sinh bán trú. Môi trường giáo dục đặc thù tại các trường phổ thông dân tộc bán trú đã và đang phát huy hiệu quả về huy động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục cho 6 cá nhân. Ảnh: Hồng Hạnh
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kbang trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục cho 6 cá nhân. Ảnh: Hồng Hạnh

Đến nay, toàn huyện có 42/47 cơ sở giáo dục được kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I (17 trường mầm non; 10 trường tiểu học; 14 trường trung học cơ sở, tiểu học và trung học cơ sở; 1 trường THPT). Trong đó, bậc học mầm non đã đạt chuẩn 17/17 trường, tỷ lệ 100%; cấp tiểu học đã đạt 10/10 trường, tỷ lệ 100%. Phấn đấu đến cuối năm 2025, có 44/44 cơ sở giáo dục trực thuộc huyện được kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 100%, hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kbang khóa IX (nhiệm kỳ 2020-2025) đề ra.

Huyện Kbang đã được UBND tỉnh Gia Lai công nhận hoàn thành và duy trì bền vững kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục-xóa mù chữ (PCGD-XMC) năm 2021 ở tất cả các xã, thị trấn tại. Trong 15 năm trở lại đây,  Kbang đã có 2.337 học sinh giỏi các cấp trong đó: học sinh giỏi cấp huyện là 1.825 giải, học sinh giỏi cấp tỉnh là 486 giải. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, tốt nghiệp THCS, THPT liên tục ổn định, tỷ lệ và chất lượng học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng cao; có 1 tập thể lao động xuất sắc được Chủ tịch nước tặng Huy chương Lao động hạng III (Trường Mẫu giáo Bông Hồng I), 87 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen, 171 tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến được UBND huyện tặng giấy khen, 1 nhà giáo được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 62 lượt cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, giáo viên giỏi cấp tỉnh; 1.126 lượt cá nhân đạt danh hiệu "Giáo viên dạy giỏi" cấp huyện, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở...

Dịp này, có 6 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục. Ủy ban nhân dân huyện Kbang khen thưởng cho 36 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn huyện; tặng hoa và quà cho 51 cá nhân là các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác trong ngành Giáo dục huyện.

HÀ PHƯƠNG - HỒNG HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.