TP. Hồ Chí Minh: Mở thêm điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ tháng 8-2022, UBND TP. Hồ Chí Minh phát động đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi nhằm chuẩn bị cho trẻ đến trường nhập học.
 


Trước tình hình tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh chỉ đạt 46,9% và 24,3%, UBND TP. Hồ Chí Minh đã triển khai đợt cao điểm cho trẻ em trên toàn thành phố, yêu cầu các địa phương mở thêm nhiều điểm tiêm chủng vắc xin cho trẻ em.
 

Thành phố Hồ Chí Minh đang quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em. Ảnh nguồn TNO
Thành phố Hồ Chí Minh đang quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em. Ảnh nguồn TNO


Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch cấp huyện chịu trách nhiệm triển khai và công bố rộng rãi các điểm tiêm này để tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa con em đến tiêm chủng.


Sở Y tế cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường cập nhật thông tin và hướng dẫn các phòng giáo dục và đào tạo, các trường học trên địa bàn truyền thông đúng nội dung đến từng phụ huynh và học sinh. Sở Y tế đã tham mưu UBND thành phố triển khai tin nhắn đến từng người dân về sự cần thiết của tiêm vắc xin phòng Covid-19.


Ngoài ra, trong tháng cao điểm này, Sở Y tế đã yêu cầu 3 bệnh viện chuyên khoa Nhi của thành phố (gồm Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Nhi đồng thành phố) luôn sẵn sàng các đội tiêm để tăng cường số điểm tiêm và số bàn tiêm cho tất cả các quận, huyện và TP. Thủ Đức; đồng thời yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố sẵn sàng bố trí các xe cấp cứu tại các khu vực có điểm tiêm.

Theo thống kê của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại của trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn chỉ mới đạt 19,86%; tỷ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi chỉ đạt 46,9% và 24,3%.

 

MINH HUỆ

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.