Ca bệnh nặng Covid-19 cả nước tăng, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Bộ Y tế, tuần qua số mắc Covid-19 tăng hơn 40% so với 7 ngày trước đó, ca bệnh nặng cũng tăng cao hơn hẳn, có ngày lên đến 51 trường hợp. Cả nước ghi nhận 1 bệnh nhân tử vong.

Cục Y tế dự phòng cho biết dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. WHO vẫn cảnh báo tình trạng đại dịch toàn cầu; virus SARS-CoV-2 liên tục biến đổi, khó dự báo, nhất là về mức độ nguy hiểm, khả năng làm giảm hiệu quả vắc xin và nguy cơ tăng bệnh nặng, tử vong.

 

 Các y-bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện 331. Ảnh: Như Nguyện
Các y-bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện 331. Ảnh: Như Nguyện


Mặc dù tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc nhưng đã ghi nhận gia tăng trở lại các ca mắc bệnh, các ca nhập viện và các ca chuyển nặng trong thời gian gần đây cùng với sự xuất hiện của các biến thể phụ mới của biến thể Omicron như BA.4, BA.5 lây lan nhanh hơn các biến thể trước đây.

Tuần qua số mắc Covid-19 tăng hơn 40% so với 7 ngày trước đó, ca bệnh nặng cũng tăng cao hơn hẳn, có ngày lên đến 51 trường hợp. Ngoài ra, cả nước ghi nhận 1 bệnh nhân tử vong.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy mạnh triển khai tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm mũi 4 cho các đối tượng có nguy cơ theo hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo thần tốc, quyết liệt, an toàn, hiệu quả, khoa học.

Tiếp tục tăng cường truyền thông, vận động, khuyến khích người dân tiêm chủng mũi 3, mũi 4 kịp thời và đầy đủ.

 

GIA BẢO

Có thể bạn quan tâm