WHO nói biến chủng Omicron BA.2 không nặng hơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Biến chủng Omicron BA.2 không nặng hơn so với biến thể gốc của virus SARS-CoV-2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông tin ngày 22.2. 

WHO nói biến chủng phụ của Omicron không nặng hơn chủng gốc. Ảnh: AFP
WHO nói biến chủng phụ của Omicron không nặng hơn chủng gốc. Ảnh: AFP
Tiến sĩ Maria Van Kerkhove, quan chức cấp cao của WHO, cho biết: "Chúng tôi không nhận thấy sự khác biệt về mức độ nghiêm trọng của BA.1 so với BA.2".
"Vì vậy, đây là mức độ nặng tương tự vì nó liên quan đến nguy cơ nhập viện. Và điều này thực sự quan trọng vì ở nhiều quốc gia đã có lượng lưu hành đáng kể của cả BA.1 và BA.2" - người đứng đầu bộ phận chuyên môn nhóm ứng phó COVID-19 của WHO nói thêm.
Thông tin này là báo cáo những phát hiện của một ủy ban gồm các chuyên gia theo dõi sự tiến hóa của virus. Theo WHO, dữ liệu ban đầu cho thấy biến thể BA.2 mới "có vẻ dễ lây truyền hơn BA.1" và những nghiên cứu sâu hơn đang được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân. 
"Tuy nhiên, việc lưu hành toàn cầu của tất cả các biến thể được báo cáo đang giảm" - WHO lưu ý. 
Kết luận của WHO giúp các quốc gia như Đan Mạch, nơi biến thể BA.2 của Omicron lưu hành rộng, có thể nhẹ nhõm, theo AFP. 
Một nghiên cứu của Đan Mạch chỉ ra, chỉ trong một vài trường hợp hiếm có mới xảy ra mắc COVID-19 2 lần. Các mẫu từ 1,8 triệu xét nghiệm dương tính ghi nhận 47 người nhiễm cả biến thể BA.1 và BA.2 của Omicron trong khoảng thời gian từ 20 đến 60 ngày. Viện các bệnh truyền nhiễm của Đan Mạch thông tin, theo dữ liệu này, những người nhiễm cả hai biến thể đều trẻ tuổi, chưa tiêm chủng và chỉ bị các triệu chứng nhẹ.
Có 20 người khác có khả năng đã bị nhiễm cùng một biến thể Omicron 2 lần.
Đan Mạch ghi nhận hơn 2,6 triệu ca nhiễm, trong đó hầu hết các trường hợp được ghi nhận sau khi biến thể BA.2 lưu hành rộng rãi ở đây.
Quốc gia 5,8 triệu dân đã dỡ bỏ tất cả các hạn chế, tuyên bố COVID-19 không còn là mối đe dọa với xã hội từ ngày 1.2.
Theo Thanh Hà (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/who-noi-bien-chung-omicron-ba2-khong-nang-hon-1016875.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Theo các chuyên gia, bão mặt trời thông thường không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra với cường độ cao, nó có thể gây ra một số vấn đề về nhịp tim, chức năng nhận thức, tăng huyết áp...
Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

(GLO)- Theo SGGPO, toàn thế giới ước tính hiện có khoảng 19,9 triệu ca ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, thống kê có khoảng 180.000 ca mắc mới và hơn 120.000 ca tử vong do ung thư. 3 loại ung thư hàng đầu theo số ca tử vong gồm ung thư gan, phổi, dạ dày.

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

(GLO)- Chiều 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện này đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bọ cánh cứng (một số tỉnh phía Bắc gọi là sâu ban miêu).
Đức Cơ chú trọng chăm sóc sức khỏe người dân

Đức Cơ chú trọng chăm sóc sức khỏe người dân

(GLO)- Cùng với đầu tư về cơ sở vật chất và trang-thiết bị y tế, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) còn tạo điều kiện cho y-bác sĩ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.