Gia Lai: Kích hoạt Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-8, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 489/QĐ-UBND về việc kích hoạt chuyển đổi mô hình hoạt động của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1.
Theo đó, kích hoạt, chuyển đổi mô hình hoạt động của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1 tỉnh Gia Lai, bắt đầu từ 13 giờ ngày 7-8-2021 theo phương án, kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi đã xây dựng. Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1 được xếp hạng bệnh viện hạng 3, có quy mô 70 giường, là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế Gia Lai, đặt tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, địa chỉ: đường Dương Minh Châu, thôn 1, xã Trà Đa, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.
Bệnh viện có chức năng, nhiệm vụ: Tổ chức thu dung, cách ly, chăm sóc, điều trị bệnh nhân nghị ngờ, mắc Covid-19 thể không triệu chứng mức độ nhẹ đến trung bình theo quy định. Thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Sở Y tế phê duyệt và phạm vi chuyên môn của cán bộ đến hỗ trợ. Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1 sử dụng con dấu và tài khoản của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Ủy ban nhân dân tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế ban hành Quyết định thành lập Ban lãnh đạo và trưng tập viên chức, người lao động, tình nguyện viên phục vụ tại Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1.
 Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Gia Lai. Ảnh nguồn Internet
Kích hoạt, chuyển đổi mô hình hoạt động của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi thành Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1 tỉnh Gia Lai, bắt đầu từ 13 giờ ngày 7-8-2021. Ảnh nguồn Internet
Cùng với đó, UBND tỉnh giao cho Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các thành viên Ban điều hành Bệnh viện điều trị Covid-19 tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo đúng tinh thần Quyết định số 1082/QĐ-BCĐ ngày 26-7-2021 của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh về việc "Phê duyệt Kế hoạch thiết lập Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi với quy mô 70 giường, Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh với quy mô 130 giường và Bệnh viện 331 với quy mô 100 giường trực thuộc Sở Y tế" để đảm bảo công tác chuyển đổi và hoạt động của Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1.
Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1 được giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ và do UBND tỉnh chỉ đạo, quyết định trên cơ sở tham mưu của Sở Y tế.
Về kinh phí đảm bảo hoạt động, đối với cán bộ y tế, viên chức thuộc đơn vị sự nghiệp y tế thực hiện theo các quy định hiện hành; đối với lực lượng tình nguyện viên được triệu tập tham gia hỗ trợ công tác phòng-chống dịch thì được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành. Kinh phí đảm bảo hoạt động của Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 1 từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn xã hội hóa hợp pháp khác.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.