Gia Lai: Kích hoạt Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-8, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 472/QĐ-UBND về việc thiết lập Bệnh viện 331 thành Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3.

 Ngay sau khi kích hoạt, Bệnh viện 331 đã tiến hành giải phóng bệnh nhân sang các cơ sở điều trị khác và thực hiện thu dung, cách ly, điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Như Nguyện
Ngay sau khi kích hoạt, Bệnh viện 331 đã tiến hành giải phóng người bệnh sang các cơ sở điều trị khác và thực hiện thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, kích hoạt, chuyển đổi mô hình hoạt động của Bệnh viện 331 (địa chỉ 818 Phạm Văn Đồng, phường Yên Thế, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thành Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3, bắt đầu từ 17 giờ ngày 3-8-2021 theo phương án, kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh và Bệnh viện 331 đã xây dựng.

Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3 được xếp hạng bệnh viện hạng 3, có quy mô 100 giường, có chức năng nhiệm vụ tổ chức thu dung, cách ly, chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 thể không triệu chứng, mức độ nhẹ đến trung bình; các trường hợp F1, người trở về từ vùng dịch có chỉ định điều trị ngoại, sản khoa. Thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến Sở Y tế phê duyệt và phạm vi chuyên môn của cán bộ đến hỗ trợ.

Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 3 sử dụng con dấu và tài khoản của Bệnh viện 331 để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Bệnh viện được giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ và do UBND tỉnh chỉ đạo, quyết định trên cơ sở tham mưu của Sở Y tế.

Ngay sau khi có quyết định, ngay trong đêm 3-8, Bệnh viện 331 đã tiến hành giải phóng bệnh nhân sang các cơ sở điều trị khác và chỉ thực hiện thu dung, cách ly, điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.