Gia Lai: Tiếp nhận, phân phối và sử dụng 1.900 liều vắc xin phòng Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 16-3, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 50/KH-BCĐ về việc tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng 1.900 liều vắc xin phòng Covid-19 do COVAX Facility hỗ trợ cho cán bộ y tế tham gia tuyến đầu phòng-chống dịch Covid-19.
Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên là cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh đợt 1 năm 2021 với mục tiêu có trên 95% đối tượng nguy cơ được ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng bệnh.
Đến ngày 16-3, đã có trên 200 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Như Nguyện
Đến ngày 16-3, đã có trên 200 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Như Nguyện
Giai đoạn đầu, ưu tiên triển khai sử dụng vắc xin cho 4 huyện, thị xã có ca bệnh gồm huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa và các địa phương có liên quan là huyện Kông Chro, TP. Pleiku. Đối tượng ưu tiên gồm nhân viên y tế, các lực lượng tham gia công tác phòng-chống dịch tại các vùng trọng điểm, lực lượng dân quân tự vệ tham gia tại các điểm chốt chặn...; các khoa, phòng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh; Khoa Phòng-chống bệnh truyền nhiễm, Khoa Xét nghiệm, đội ngũ lấy mẫu và vận chuyển mẫu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Công tác tiêm vắc xin triển khai trong vòng 20 ngày,từ ngày 9 đến 29-3-2021. Hình thức triển khai là tiêm chủng chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định của các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các Trung tâm Y tế trong thời gian ngắn đảm bảo an toàn, đúng đối tượng và hiệu quả.
Được biết, đến ngày 16-3, có trên 200 cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.