Gia Lai triển khai công tác phòng-chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-1, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai tổ chức họp triển khai công tác trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Phương Duyên
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Phương Duyên


Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, tỉnh ta đã tích cực, chủ động, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng-chống dịch một cách hiệu quả. Từ ngày 2-2-2020 đến nay, toàn tỉnh có 15.225 người thực hiện cách ly, trong đó có 15.068 trường hợp cách ly đã qua 14 ngày. Hiện còn 1 người cách ly tại cơ sở y tế và 156 người tại khu cách ly tập trung. Có tổng cộng 4.253 trường hợp được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và 100% số mẫu đều âm tính.

Ban Chỉ đạo đã đề xuất UBND tỉnh trình HĐND tỉnh thông qua kinh phí phòng-chống dịch Covid-19 trên 177 tỷ đồng và UBND tỉnh đã cấp tạm ứng trên 43,53 tỷ đồng.  

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp phòng-chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Cụ thể, các địa phương, đơn vị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng-chống dịch; kiểm soát tốt từ cộng đồng, có chế tài để xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng-chống dịch; thống nhất quy trình tiếp nhận, xử lý, phân luồng các trường hợp cách ly, chú trọng công tác khử khuẩn, khai báo y tế.

Sở Y tế-cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo làm đầu mối rà soát lại quy trình phòng-chống dịch, đảm bảo trang-thiết bị y tế. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đảm bảo năng lực xét nghiệm và các phương tiện phòng-chống dịch.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới và hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; đồng thời tăng cường phối hợp các đơn vị liên quan triển khai tốt công tác cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp công dân nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh.
 

PHƯƠNG DUYÊN
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.