Mỹ cam kết sẽ cung cấp vaccine COVID-19 miễn phí cho người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu vaccine COVID-19  chứng minh có hiệu quả, Mỹ cam kết cung cấp vaccine miễn phí cho người dân.

1 Mỹ cam kết cung cấp vaccine COVID-19 miễn phí cho người dân. Ảnh: AFP
 Mỹ cam kết cung cấp vaccine COVID-19 miễn phí cho người dân. Ảnh: AFP


AFP dẫn lời ông Paul Mango, quan chức cấp cao của Bộ Y tế, cho biết sẽ không bỏ qua hoặc giảm bớt sự nghiêm ngặt khi đánh giá và phê duyệt vaccine COVID-19.

Washington đã đầu tư hơn 10 tỉ USD vào 6 dự án vaccine COVID-19 và đã ký hợp đồng đảm bảo cung cấp hàng trăm triệu liều vào tháng 1.2021 nếu chúng được phê duyệt sau các thử nghiệm lâm sàng. Chính phủ Mỹ sẽ tự chi trả chi phí vaccine COVID-19.

Tuy nhiên, Francis Collins, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia (NIH), bày tỏ “sự lạc quan một cách thận trọng” hơn khi cho biết, ít nhất 1 trong 6 loại vaccine mà Mỹ đầu tư sẽ có vào cuối năm nay.

Những người chỉ trích Tổng thống Donald Trump cho rằng chính phủ có thể bỏ qua các biện pháp phòng ngừa an toàn để công bố 1 loại vaccine trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3.11 - cáo buộc mà ông Mango đã bác bỏ.

“Chúng tôi không hề giảm bớt sự nghiêm ngặt đối với những quy định để đánh giá và phê duyệt vaccine”, ông Mango khẳng định.

Trong tuần này, Nga đã phê duyệt 1 loại vaccine ngay cả trước khi bắt đầu giai đoạn cuối cùng.

Ông Anthony Fauci, quan chức về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ cho biết trong cuộc hội thảo trực tuyến do National Geographic tổ chức rằng, ông hy vọng vaccine COVID-19 của Nga chắc chắn chứng minh được tính an toàn và hiệu quả, nhưng cũng bày tỏ hoài nghi về điều này.

https://laodong.vn/the-gioi/my-cam-ket-se-cung-cap-vaccine-covid-19-mien-phi-cho-nguoi-dan-827911.ldo

Theo HỒNG HẠNH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

Bệnh viện Quân y 211: “Lấy người bệnh làm trung tâm”

(GLO)- Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và trau dồi y đức để từng bước nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh.
Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Theo các chuyên gia, bão mặt trời thông thường không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra với cường độ cao, nó có thể gây ra một số vấn đề về nhịp tim, chức năng nhận thức, tăng huyết áp...
Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

(GLO)- Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng trở nên trầm trọng, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép những người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp tại nước này, theo nguồn tin từ vtv.vn và TTXVN.

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

(GLO)- Chiều 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện này đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bọ cánh cứng (một số tỉnh phía Bắc gọi là sâu ban miêu).