Ca mắc Covid-19 thứ 8 tại Hà Nội, chưa rõ nguồn lây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hà Nội ghi nhân ca mắc Covid-19 thứ 8 (đã được CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định) chưa xác định rõ nguồn lây. Sở Y tế đã phát thông báo khẩn tìm kiếm những người từng đến quá bia của con gái bệnh nhân.

Hà Nội đã xuất hiện bệnh nhân thứ 8, chưa rõ nguồn lây ẢNH TRẦN CƯỜNG
Hà Nội đã xuất hiện bệnh nhân thứ 8, chưa rõ nguồn lây ẢNH TRẦN CƯỜNG

Theo thông báo của Sở Y tế Hà Nội, đó là trường hợp ông V.D.B, 63 tuổi, địa chỉ ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, H.Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Khoảng ngày 31.7, bệnh nhân xuất hiện ho, mệt mỏi. Ngày 8.8, bệnh nhân đi taxi cùng vợ đến khám tại Bệnh viện 108, từ 7 giờ 30 - 11 giờ.
Sau khi khám, bệnh nhân về nhà con gái là chủ quán bia hơi Lộc Vừng tại địa chỉ: TT3.13, xã Tứ Hiệp, H.Thanh Trì, Hà Nội và nghỉ qua đêm ở đây.
Đến ngày 9.8, bệnh nhân đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng.
Ngày 10.8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội), kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.
Tuy nhiên, đến ngày 11.8, Bệnh viện Thanh Nhàn tự lấy mẫu xét nghiệm thì lại cho kết quả dương tính. Cùng ngày, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau khí có kết quả này, Sở Y tế Hà Nội đã phát đi thông báo khẩn tìm những người đã tới quán bia Lộc Vừng, yêu cầu liên hệ với cơ quan y tế để được hỗ trợ. 

Thông báo tìm người liên quan của Sở Y tế Hà Nội  ẢNH SYT
Thông báo tìm người liên quan của Sở Y tế Hà Nội ẢNH SYT
Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân không đi đâu ra khỏi tỉnh Hải Dương. Ngày 27.7, ông B. nấc, tức ngực, được con gái đưa đi khám tại phòng khám tư ở 36 Ngô Quyền, P.Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương, và được chẩn đoán là trào ngược dạ dày.
Ngày 30.7, ông sốt nhẹ, không điều trị gì. Ngày 1.8 về quê tại Hải Dương. Ngày 3.8, ông đi xe buýt từ H.Bình Giang lên TP.Hải Dương ăn đám cưới, khoảng 21 giờ cùng ngày đi xe riêng về H.Bình Giang.
Ngày 8.8, con gái và con rể thuê xe riêng (tự lái) đưa ông cùng vợ đến Bệnh viện 108 khám bệnh và được chẩn đoán viêm phổi, kê đơn về điều trị tại nhà.
Sau khi khám xong, ông về nhà con gái ở khu đấu giá 4H-5H, X.Tứ Hiệp, H.Thanh Trì và được cho biết chỉ nằm nghỉ trên tầng hai, hầu hết chỉ tiếp xúc với vợ và các con. Ngoài ra, có khoảng 8 người đến thăm. 
Đêm 9.8, ông B. mệt nhiều, sốt 38 độ C, tức ngực, khó thở, được gia đình chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn bằng ô tô riêng, sau đó được phát hiện mắc Covid-19 như đã nêu.
Theo Vũ Hân (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.