2 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở Quảng Ngãi xuất viện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với SARS- CoV-2, 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi xuất viện.
Sáng 12-8, Sở Y tế Quảng Ngãi công bố và trao giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân đầu tiên trong số 6 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi.
2 bệnh nhân được xuất viện là bệnh nhân 370 và 419. Trước khi ra viện, kết quả khám lâm sàng cả 2 bệnh nhân đều không khó thở, không ho, không sốt. Trong đó, bệnh nhân 370 (nam, 29 tuổi, có quốc tịch Serbia) là chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Khu kinh tế Dung Quất. Bệnh nhân được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS- CoV- 2 vào ngày 11-7. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 11 lần. Và có kết quả âm tính 4 lần, trong đó âm tính 3 lần liên tiếp vào các ngày 1-8, 4-8 và 8-8.

Các y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn trao chứng nhận điều trị khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân 370 (áo đỏ) và 419 (áo đen). Ảnh: T.Trực
Các y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn trao chứng nhận điều trị khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân 370 (áo đỏ) và 419 (áo đen). Ảnh: T.Trực
Bệnh nhân 419 (nam, 17 tuổi trú tại tổ 9 phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi) được công bố mắc Covid-19 vào chiều 26-7. Trong quá trình điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cơ sở 2, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 6 lần. Trong đó, 3 lần đầu dương tính, 3 lần liên tiếp sau đó đều âm tính với SARS- CoV- 2 vào các ngày 1-8, 4-8 và 8-8.
Sau khi được trao giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh và giấy xuất viện, 2 bệnh nhân đã được Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn bố trí phương tiện đưa về nơi cư trú.
Sau khi ra viện, các trường hợp này sẽ được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú 14 ngày, theo đúng quy định của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19.
T.Trực (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Đau nửa đầu bên phải là dấu hiệu bệnh gì?

Có những cơn nhức đầu khó chịu và vùng đau chủ yếu nằm ở nửa bên phải đầu. Cảm giác đau nhức này có thể xuất hiện ở sau đầu, hàm, mắt hay xoang. Tuy nhiên, tất cả đều nằm ở nửa bên phải đầu. Nguồn gốc của những cơn đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.