Thêm 1 ca mắc Covid-19 mới, Việt Nam có 335 người nhiễm virus corona

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

6h ngày 17/6, Bộ Y tế ghi nhận một ca nhiễm nCoV, là thanh niên về từ Kuwait, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.
 



BN335 là nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, sống và làm việc tại Kuwait 2 năm. Báo cáo dịch tễ học cho thấy, ngày 16/6 bệnh nhân từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM trên chuyến bay H9092 của hãng hàng không Bamboo Airways, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm ngày 16/6 dương tính với virus corona. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Đây là ca bệnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có nguy cơ lây lan ra ngoài cộng đồng.


 

 Ảnh: Minh họa.
Ảnh: Minh họa.



Cùng ngày, theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tổng số người tiếp xúc gần với các ca Covid-19 và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tại Việt Nam là 7.250.

Trong đó, số người cách ly tập trung tại bệnh viện là 81; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 6.248; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 921. Việt Nam có tổng cộng 195 ca nhiễm Covid-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Đến thời điểm này, 325 trong số 335 bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh (chiếm 97%). Trong đó, 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi.

10 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến Trung ương và tuyến tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trong số đó, 4 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus corona. Cả nước hiện chỉ còn 6 ca dương tính với virus corona.

Được biết, Việt Nam đang tiếp tục đón công dân ở nước ngoài về nước. Hôm qua, hơn 400 người từ Nam Phi, Mozambique, Canada về nước. Các chuyên gia y tế khuyến cáo chính quyền và người dân phải thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn giám sát và phòng dịch, để không tái bùng dịch.

Bệnh nhân phi công người Anh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy hiện là ca nặng nhất. Anh hồi phục tốt, đã cai thở máy và tự thở được 4 ngày qua, không phải dùng kháng sinh nữa. Hai ngày nay, anh đứng dậy tập đi với sự hỗ trợ của các bác sĩ và điều dưỡng.

Thế giới ghi nhận hơn 435.000 người chết trong hơn 8 triệu ca nhiễm. Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong do nCoV.



https://danviet.vn/them-1-ca-mac-covid-19-moi-viet-nam-co-335-nguoi-nhiem-virus-corona-20200617062517862.htm

Theo P.V (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.