Sàm sỡ bị phạt 200.000 đồng: Khác gì làm nhục phụ nữ lần nữa!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công an mời người đang bị tố cáo là phạm tội đến hòa giải nhưng anh ta không đến cũng chẳng làm gì được. Sau đó, lại đưa ra mức xử phạt 200.000 đồng... rất bôi bác!


 

Kẻ quấy rối phụ nữ vẫn nhởn nhơ sau khi bị phạt 200.000 đồng
Kẻ quấy rối phụ nữ vẫn nhởn nhơ sau khi bị phạt 200.000 đồng



"Những vụ việc quấy rối tình dục, xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em ngày càng nhiều khiến xã hội bức xúc mà vẫn áp dụng một nghị định không cập nhật thì rất ít tác dụng.

Nó khiến cho người ta có cảm giác thà đừng phạt còn hơn. Phạt xong đưa lên như thế này chẳng khác gì trò cười, như là một sự nhạo báng, làm nhục phụ nữ tiếp thêm một lần nữa. Đây không phải chỉ là một cá nhân, một cô gái đấy, mà rõ ràng đây là đối với phụ nữ nói chung.

Chứng tỏ xã hội vẫn chẳng coi trọng phẩm hạnh phụ nữ bao nhiêu. Tất cả những câu chuyện trong thời gian gần đây thể hiện điều đấy, thể hiện sự thiếu quan tâm đến phụ nữ. Chẳng hạn như vụ việc ở Bắc Giang thầy giáo dâm ô sờ đùi, sờ mông thì bảo đó là hành động "yêu quý" trẻ; xâm hại trẻ em đến rách màng trinh, trẻ bị tổn thương gãy răng, gãy tay thì lại kết luận "ít nghiêm trọng".

TS KHUẤT THU HỒNG, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, cho biết trên Infonet ngày 19-3 sau khi Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) xử phạt ông Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê quán Hải Phòng) 200.000 đồng về hành vi sàm sỡ nữ sinh viên trong thang máy).

Theo nld

Có thể bạn quan tâm

Chọn chất thay vì lượng

Chọn chất thay vì lượng

Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học ra đời với xuất phát điểm là tạo một sân chơi dành cho những học sinh có đam mê và khả năng nghiên cứu từ sớm. Nhưng lâu nay, các cuộc thi này khiến dư luận muộn phiền vì không biết sản phẩm nghiên cứu có thực sự là của học trò.
'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Văn minh đô thị là gì, bắt đầu từ đâu? Không cần phải có cái nhìn quá vĩ mô, những lời hô hào, kêu gọi "đao to búa lớn". Hãy bắt đầu xử lý ngay từ những việc tưởng nhỏ bé nhưng diễn ra mỗi ngày, làm nhức mắt, khó chịu bao người.
Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).