Gia Lai: Nhiều chương trình ý nghĩa cho trẻ em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày 27 và 28-5, nhằm chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, tại huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã diễn ra chương trình tặng quà ý nghĩa; đại biểu HĐND huyện Chư Pưh cũng đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với trẻ em trên địa bàn.

Chiều 28-5, nhóm tình nguyện Xanh màu tuổi trẻ (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Huyện Đoàn Chư Sê tổ chức chương trình “Tây Nguyên mơ” tại làng Tel (xã Ia Hlốp).

Tại chương trình, nhóm tình nguyện đã tặng 2 suất học bổng “Bảo trợ học phí” năm học 2022-2023 cho 2 em học sinh khó khăn Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (3 triệu đồng/suất); 1 phần quà cùng 3 triệu đồng tiền mặt cho em Siu Duy (lớp 2D, Trường Tiểu học Tôn Đức Thắng) bị bệnh u não; 500 cuốn vở trắng cho 50 học sinh vượt khó học giỏi của xã Ia Hlốp. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được tặng 500 bộ quần áo và được cắt tóc miễn phí. Nhóm tình nguyện cũng đã tổ chức cho thiếu nhi tham các trò chơi: kéo co, tô tranh cát, bịt mắt đập heo, đi tìm kho báu, ném bóng vào rổ.

Chị Nguyễn Thúy Đoan (bìa phải)-Trưởng nhóm tình nguyện Xanh màu tuổi trẻ tặng học bổng cho 2 em học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê).JPG
Chị Nguyễn Thúy Đoan (bìa phải)-Trưởng nhóm tình nguyện Xanh màu tuổi trẻ tặng học bổng cho 2 em học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê). Ảnh: Phan Lài

* Trước đó, chiều 27-5, tại hội trường 10-12, Thường trực HĐND huyện Chư Pưh đã tổ chức chương trình “Tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND với trẻ em huyện năm 2022”. 

Chủ trì buổi đối thoại có các đồng chí: Huỳnh Minh Thuận-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Quang Thái-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Siu H’Phiết-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Cùng tham dự còn có lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các phòng, ban chuyên môn; lãnh đạo các xã, thị trấn và 100 em thanh thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong huyện.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe các em bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị đến đại biểu HĐND huyện nhiều nội dung quan tâm. Điển hình như: nhiều trường học vẫn chưa có phòng máy để học môn Tin học, hệ thống nhà vệ sinh của Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện đã bị xuống cấp và không đảm bảo được nhu cầu cấp thiết của học sinh nhất là vào mùa mưa tới; tình trạng uống rượu, hút thuốc là ở một số học sinh người dân tộc thiểu số ngày càng nhiều; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở các hàng quán xung quanh trường học... 

Ngoài ra, các em cũng đề cập tới nhiều vấn đề như: sự ảnh hưởng của mạng xã hội tới các em thanh thiếu niên và nhi đồng, thắc mắc của các em khi nghe thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo muốn bỏ môn học Lịch sử ra khỏi chương trình bắt buộc; đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết tình hình tai nạn giao thông phức tạp, nhất là độ tuổi thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số thường xuyên chạy xe máy, nẹt pô, đánh võng gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh ở các thôn, làng trong dịp hè. Cùng với đó, quan tâm ngăn chặn, phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; bạo lực học đường, xâm phạm tình dục trẻ em, các trò chơi điện tử, nghiện game đối với học sinh; vấn đề giới tính, sức khỏe sinh sản và một số vấn đề liên quan đến kỹ năng sống của các em học sinh...

Những câu hỏi các em đặt ra đã được đại biểu HĐND huyện cũng như lãnh đạo các ngành liên quan ghi nhận và trả lời một cách cụ thể, dễ hiểu, qua đó giúp các em có một cái nhìn toàn diện hơn về những vấn đề cần quan tâm. Dịp này, lãnh đạo huyện đã trao 100 phần quà cho các em học sinh tham gia buổi đối thoại nhằm động viên, khuyến khích các em phấn đấu vươn lên trong học tập.

PHAN LÀI-QUANG TẤN-HÀ CHI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.