Đại biểu HĐND huyện Kbang đối thoại với trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 26-5, Huyện Đoàn Kbang (tỉnh Gia Lai) phối hợp Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện tổ chức chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với trẻ em năm 2022.
Các ông, bà: Nguyễn Hữu Tuyến-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Dũng-Chủ tịch UBND huyện; chị Đinh Thị Toại-Bí thư Huyện Đoàn Kbang đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể là đại biểu HĐND huyện khóa VIII (nhiệm kỳ 2021-2026); giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS; Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn và 100 em học sinh tiêu biểu trên địa bàn huyện.  
Tại chương trình, chị Đinh Thị Toại-Bí thư Huyện Đoàn Kbang đã báo cáo kết quả việc thực hiện sau Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với trẻ em huyện Kbang năm 2019; kết quả các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em từ năm 2019 đến nay. 
Em Phạm Triệu Phương Duy mong muốn các ngành chức năng cần có những giải pháp hiệu quả phòng chống thông tin xấu độc trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến tâm lý, hành động của lứa tuổi học sinh. Ảnh: Hà Duyệt
Các em học sinh bày tỏ ý kiến tại hội nghị đối thoại. Ảnh: Hà Duyệt
Tiếp đó, đã có 26 lượt học sinh đặt câu hỏi và bày tỏ suy nghĩ với các vị đại biểu HĐND huyện. Trong đó, các em mong muốn được lãnh đạo các ngành, đơn vị giải đáp những thắc mắc và đưa ra giải pháp xoay quanh các vấn đề về phát hiện, ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường; giải pháp kiểm soát thông tin xấu, độc trên mạng xã hội; hướng dẫn những việc trẻ em cần làm khi gặp phải vấn đề về bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích; nguy cơ mất an toàn thực phẩm trước những quầy bán hàng trước cổng trường… Bên cạnh đó, nhiều ý kiến mạnh dạn đề xuất những vấn đề hết sức thiết thực như: nên xây dựng các bể bơi an toàn và hướng dẫn kỹ năng bơi cho học sinh; đề nghị hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số về các thiết bị học tập trực tuyến; nên có những hoạt động, chương trình ngoại khóa hướng dẫn trẻ em thực hành bảo vệ môi trường, xử lý rác thải, tái chế các đồ dùng cũ; đầu tư xây dựng điểm vui chơi, sửa chữa sân bê tông trường học…
Đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện Kbang tặng 100 suất quà cho các em học sinh tham gia chương trình tiếp xúc, đối thoại
Đại biểu HĐND huyện Kbang tặng 100 suất quà cho các em học sinh tham gia chương trình tiếp xúc, đối thoại. Ảnh: Hà Duyệt
Tại chương trình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kbang Nguyễn Hữu Tuyến ghi nhận và đánh giá cao những câu hỏi, ý kiến rất thiết thực và gần gũi mà các em học sinh đưa ra; điều đó thể hiện sự quan tâm, chủ động tìm hiểu, bày tỏ ý kiến của các em học sinh. Các câu hỏi đã được lãnh đạo các ban, ngành ở huyện trực tiếp trả lời các em. Căn cứ vào những nội dung, vấn đề được nêu ra tại chương trình và trả lời của đơn vị liên quan; HĐND huyện Kbang sẽ có văn bản kết luận, giao các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác trẻ em trong thời gian tới. 
Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, HĐND huyện Kbang cũng tặng 100 suất quà gồm cặp và sách vở cho các em học sinh tham gia chương trình. Tổng giá trị các phần quà là 20 triệu đồng.
HÀ DUYỆT

Có thể bạn quan tâm