Gia Lai: Triển khai quản lý nhà nước về thanh niên năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch vừa ký ban hành Kế hoạch số 593/KH-UBND ngày 30-3-2022 về việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Kế hoạch bao gồm 7 nhóm nội dung liên quan đến việc triển khai Luật Thanh niên năm 2020; thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam, Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2030; thực hiện chế độ, chính sách đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến; các nội dung quy định tại Thông tư số 11/2018/TT-BNV ngày 14-9-2018 của Bộ Nội vụ ban hành Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam và Thông tư số 07/2020/TT-BNV ngày 15-12-2020 của Bộ Nội vụ quy định về chế độ báo cáo thống kê về thanh niên Việt Nam; thực hiện Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 5-12-2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ và tổ chức tập huấn kỹ năng quản lý nhà nước về thanh niên.
Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ đôn đốc các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND cấp huyện về công tác ban hành văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên năm 2022; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện có hiệu quả và đúng thời gian quy định đối với các nhiệm vụ được phân công; rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn liên quan đến thanh niên để nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh…
Các sở, ban, ngành của tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên năm 2022 của cơ quan, đơn vị mình đảm bảo đầy đủ, kịp thời theo Kế hoạch này; hướng dẫn, chỉ đạo cơ quan, đơn vị chuyên môn ngành dọc cấp huyện thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên thiết thực, hiệu quả…
Các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh bàn giao công trình
Các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh bàn giao công trình "Sân chơi cho em" cho đại diện Trường Mầm non Bình Minh (xã Ia Piơr, huyện Chư Prông). Ảnh: Phan Lài
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh có liên quan để triển khai nhiệm vụ nhằm đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong Chương trình, Kế hoạch phát triển thanh niên tỉnh; tổ chức đối thoại với thanh niên, chỉ đạo UBND cấp xã tổ chức đối thoại với thanh niên tại địa phương mình.
Tỉnh Đoàn tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện những nội dung chỉ tiêu có liên quan trong Kế hoạch. Chú trọng chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh có hình thức, giải pháp hiệu quả về việc “Hỗ trợ thanh niên sau cải tạo, sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng” và “Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”. Đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đề xuất UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2022.
Ngoài ra, UBND tỉnh còn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể của tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia tổ chức thực hiện Kế hoạch này; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phát triển thanh niên trong tổ chức mình; giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với thanh niên.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.