Cô gái nuôi khát vọng đẹp như một loài hoa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hoàng Điệp (29 tuổi, trú KP.1, P.An Đôn, TX.Quảng Trị, Quảng Trị), giáo viên một trường quốc tế ở TP.HCM, về quê tránh dịch và đổi ý không vào thành phố nữa.
Điệp chú tâm nghiên cứu cách trồng hoa, trồng cây ăn quả và tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội để tìm hiểu cách trồng nông sản sạch, chế biến nông sản thành những sản phẩm tốt cho cơ thể. Dần dần thấy được đam mê và ý chí của con gái, bà Ngoan (mẹ của Điệp) cũng chỉ dẫn thêm về cách chăm bón, ủ phân và tiếp thêm động lực cho Điệp hoàn thành những sản phẩm đầu tay.

Trà và nước hoa hồng, 2 sản phẩm mà Hoàng Điệp dày công chế biến nhất. Ảnh: Bá Cường
Trà và nước hoa hồng, 2 sản phẩm mà Hoàng Điệp dày công chế biến nhất. Ảnh: Bá Cường
Theo Điệp, nhiều sản phẩm hiện nay rất không an toàn khi trồng bằng cách phun tưới phân hóa học, chất bảo quản... để cây tăng trưởng nhanh, sản phẩm có thể tươi lâu. Đó cũng là lý do để Điệp xây dựng cho mình một thương hiệu nông sản sạch, thuần tự nhiên ở quê nhà.
Ban đầu, Điệp thử nghiệm với sản phẩm từ cây hoa hồng. Nhận thấy nếu biết cách tận dụng, cây hoa hồng sẽ làm ra những sản phẩm rất tốt cho cơ thể nên thay vì ngắt bỏ hoa sắp tàn như mọi khi, chị cắt hoa rồi mang sấy khô, chế biến thành trà uống cùng mật ong. Công thức này được Điệp tìm hiểu ở các hội nhóm trên mạng xã hội, các sản phẩm từ trà hoa đang rất được nhiều người ưa chuộng.
“Lúc đầu cũng chỉ tính làm cho vui. Mình lại có sở thích khoe ảnh lên mạng xã hội, hễ làm được món gì là khoe. Ai ngờ khi khoe món trà hoa hồng này lại được nhiều người hỏi mua. Khách hàng sau khi sử dụng cũng ưa thích, đặt mình làm thêm”, Điệp nói.
Không dừng lại ở trà, Điệp tiếp tục tham khảo các sản phẩm khác có thể chế biến từ cây hoa hồng, như nước hoa hồng dùng để chăm sóc da, tẩy trang... Cô gái 9X không ngần ngại đầu tư, sắm máy sấy, máy điều chế nước hoa hồng để phục vụ công việc. Chưa đầy 1 tháng, Điệp đã ra mắt sản phẩm nước hoa hồng, với 100% nguyên liệu chế biến lấy từ chính vườn hoa của mình. Chị không bón phân hóa học, thuốc trừ sâu mà ủ phân hữu cơ, thường xuyên tưới nước, tạo môi trường thích nghi cho cây phát triển. Điệp còn nghiên cứu trồng thêm các loại cây mà vùng quê mình chưa có như cam sành, ổi ruby, bưởi da xanh... Cách chăm bón kỹ lưỡng đã giúp những giống cây sinh trưởng tốt, ra trái và thương hiệu thực phẩm sạch của Điệp đã được nhiều người tìm đến đặt mua hàng.
Trung bình mỗi tháng Hoàng Điệp có thể thu về 10 - 15 triệu đồng từ vườn của mình. Mức thu nhập này cũng ít hơn so với lúc đi giảng dạy. Hiện tại cô gái 9X đang tập trung vào sản phẩm từ hoa hồng, hướng đến xây dựng vườn ươm để cho cây tránh được thời tiết khắc nghiệt, cho ra hoa quanh năm để có đủ nguồn nguyên liệu chế biến. Chị cũng đang tìm thêm các loại cây ăn quả lạ để trồng thử nghiệm, làm phong phú hơn các sản phẩm nông sản sạch.
Theo Bá Cường (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.