Thiếu tá Lại Minh Việt: Xứng danh công dân trẻ tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thiếu tá Lại Minh Việt-Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP. Pleiku đã tham gia triệt phá nhiều vụ án vận chuyển, buôn bán ma túy. Với những thành tích xuất sắc, anh được bình chọn là 1 trong 7 công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh Gia Lai năm 2020.
Sinh ra và lớn lên tại TP. Pleiku, năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, anh Lại Minh Việt được phân công về Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy (Công an TP. Pleiku). Là sĩ quan trẻ, năng nổ, chuyên môn vững, nhiệt tình với công tác, anh cùng với đồng đội bám nắm địa bàn, quản lý đối tượng hình sự và người nghiện ma túy để tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị triển khai triệt phá nhiều vụ buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy. 
Đoàn Thanh niên Công an TP. Pleiku tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Văn Ngọc
Đoàn Thanh niên Công an TP. Pleiku tặng quà thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Văn Ngọc

Thiếu tá Việt cho biết: Trên địa bàn TP. Pleiku, tình trạng mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy tổng hợp ngày càng gia tăng và phức tạp. Đặc biệt, thời gian gần đây nổi lên tình trạng thanh-thiếu niên sử dụng ma túy tổng hợp tại các quán bar, karaoke, khách sạn, nhà nghỉ.

Trước tình hình đó, với cương vị là Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy, anh đã chủ động dự báo tình hình và tham mưu giúp lãnh đạo Công an thành phố triển khai các biện pháp như: đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của ma túy đến đối tượng là thanh-thiếu niên trên địa bàn; phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, huy động mọi người dân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.

Suốt 13 năm công tác trên lĩnh vực phòng-chống ma túy, Thiếu tá Việt không thể nhớ hết bao nhiêu lần phải đối mặt với nguy hiểm khi tổ chức truy bắt loại tội phạm nguy hiểm này. Hiện nay, các đối tượng rất tinh vi, manh động và liều lĩnh, sẵn sàng chống trả, thậm chí nổ súng tấn công lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bắt giữ.
Chính vì vậy, khi có vụ án, anh cùng đồng đội lên phương án triển khai chặt chẽ, luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Đối với những nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm, anh luôn trực tiếp thực hiện. Các vụ án ma túy trên địa bàn thành phố do anh chỉ huy đều thành công và không tổn hại đến sức khỏe của anh em trong đội.
Từ đầu năm 2020 đến nay, anh cùng đơn vị triệt phá 171 vụ với hơn 600 đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Điển hình như vụ bắt 118 đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp tại quán bar S.E.F Lounge & Chill (phường Ia Kring), khởi tố 5 đối tượng tàng trữ ma túy. Đây là vụ tàng trữ, sử dụng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, anh cùng đồng đội bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm vào ngày 6-5-2020, thu giữ khối lượng ma túy dạng thuốc lắc và khay lớn nhất trên địa bàn tỉnh vào thời điểm đó.
Bên cạnh công tác chuyên môn, Thiếu tá Việt còn là “thủ lĩnh” thanh niên nhiệt huyết và tận tâm. Là Bí thư Đoàn cơ sở, anh đề xuất, triển khai nhiều kế hoạch, phong trào thi đua của đoàn viên, thanh niên trong đơn vị gắn với các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì Nhân dân phục vụ”; phát huy các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Chư Á; tham gia đầy đủ các phong trào Đoàn của cấp trên tổ chức... Hàng năm, Đoàn cơ sở Công an thành phố đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.