Một học sinh lớp 12 trả lại chiếc ví nhặt được có hàng trăm triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trên đường đi học về, em Nguyễn Viết Thuận - học sinh lớp 12A10, Trường THPT Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) - nhặt được chiếc ví có số tiền lớn và nhiều giấy tờ quan trọng, liền đến cơ quan công an nộp nhờ tìm người để trả lại.

Chiều 2-3, Công an thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp cùng đại diện Trường THPT Bảo Lâm và em Nguyễn Viết Thuận (học sinh lớp 12A10, người nhặt được của rơi) tiến hành các thủ tục bàn giao chiếc ví cùng toàn bộ tài sản nhặt được cho anh Vũ Văn Tiến, người đánh rơi.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 1-3, trên đường đi học về, khi đi đến chốt đèn xanh – đèn đỏ Tỉnh lộ 725 (thị trấn Lộc Thắng), Thuận đã nhặt được chiếc ví da.


 

Em Nguyễn Viết Thuận (giữa) không tham của rơi
Em Nguyễn Viết Thuận (giữa) không tham của rơi


Thấy trong chiếc ví có số tiền lớn và giấy tờ tùy thân, Thuận đã nhanh chóng tìm đến trụ sở Công an huyện Bảo Lâm giao nộp, nhờ xác minh, tìm trả lại người đánh rơi.

Qua kiểm ra của cơ quan công an, bên trong chiếc ví có 15,9 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, trong đó thẻ ATM (dạng thẻ visa quẹt để thanh toán trực tiếp không cần mật khẩu) có số tiền hơn 110 triệu đồng. Tất cả giấy tờ tùy thân và thẻ ngân hàng đều mang tên Vũ Văn Tiến, ngụ thị trấn Lộc Thắng.


 

.

Bàn giao chiếc ví cùng toàn bộ tài sản Thuận nhặt được cho anh Vũ Văn Tiến



"Khi nhặt được chiếc ví, em nghĩ người đánh rơi chắc chắn đang tìm kiếm, rất buồn và lo lắng lắm. Nghĩ người đánh rơi cũng như mình hay người thân trong gia đình, nên em đã tìm đến cơ quan công an giao nộp với hy vọng tìm trả lại được cho họ" - Thuận nói.

Tại buổi lễ bàn giao, cô Bùi Thị Quý, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A10 - Trường THPT Bảo Lâm,  cho biết Nguyễn Viết Thuận là một học trò ngoan, có ý thức vươn lên trong học tập. "Việc Thuận nhặt được tiền giao nộp để hoàn trả cho người mất là hành động đáng tuyên dương cho nhiều học sinh khác học tập và rèn luyện đạo đức" - cô Quý bày tỏ.

 

 Số tiền và toàn bộ giấy tờ được giao trả người mất.
Số tiền và toàn bộ giấy tờ được giao trả người mất.


Cảm kích trước tấm gương không tham của rơi này, anh Vũ Văn Tiến chia sẻ: "Tôi chân thành gửi lời cảm ơn tới hành động đẹp của em Thuận. Em là gương tốt để các học sinh khác noi theo".

Theo đại úy Nguyễn Sỹ Tý, Phó trưởng Công an thị trấn Lộc Thắng, hành động đẹp của em Thuận là tấm gương người tốt, việc tốt rất đáng được biểu dương, khen thưởng. "Tới đây, đơn vị sẽ đề xuất Trường THPT Bảo Lâm và chính quyền các cấp có hình thức tuyên dương, khen thưởng kịp thời để tạo sức lan tỏa trong nhà trường, học sinh và cả cộng đồng" - đại úy Nguyễn Sỹ Tý thông tin.

 

Theo Đình Thi (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.