Trung thu đến sớm với học trò nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những cơn mưa nặng hạt không làm giảm đi sự háo hức của 960 em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) khi tham gia chương trình “Trung thu cho em”. Chương trình do Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam và Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức ngày 6-9 vừa qua.
Với các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du, Tết Trung thu năm nay thật đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên các em được tham gia một chương trình lớn với sự có mặt của tất cả học sinh toàn trường. Thầy Kpă Der-giáo viên điểm trường làng Klang-cho biết: “Trường có hơn 60% học sinh là người Jrai, điểm trường làng Klang cách trường chính hơn 10 km và có tới 300 học sinh. Hàng năm, các em được chi đoàn thôn, làng tổ chức Tết Trung thu nhưng chỉ có vài tiết mục văn nghệ với ít bánh kẹo. Năm nay thì khác, nghe thông báo được ra trường trung tâm tham gia chương trình, các em ở điểm trường vui lắm. Để đảm bảo an toàn, nhà trường đã thuê xe ô tô đưa đón các em chu đáo”.
  Anh Lê Anh Quân (thứ 2 từ phải qua)-Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, trưởng đoàn công tác trao tặng các phần quà cho đại diện Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ia Băng, huyện Chư Prông).                Ảnh: T.B
Anh Lê Anh Quân (thứ 2 từ phải qua)-Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, trưởng đoàn công tác trao tặng các phần quà cho đại diện Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ia Băng, huyện Chư Prông). Ảnh: T.B
Do trời mưa không ngớt, Trường Tiểu học Nguyễn Du đã thuê khung rạp để chương trình Trung thu của các em được diễn ra trọn vẹn. Chương trình bắt đầu khi tiếng trống lân vang lên rộn rã, những chú lân bắt đầu nhảy múa, uốn lượn. Những nhân vật đóng vai ông Địa, Tôn Ngộ Không đem đến tràng cười vô tư, thoải mái. Sau màn múa lân, các em còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ thiếu nhi, hoạt cảnh chú Cuội-chị Hằng do chính giáo viên và học sinh biểu diễn. Màn biến hóa đồ vật của ảo thuật gia cũng mang đến cho các em nhiều bất ngờ thú vị. Là một trong 300 học sinh ở điểm trường Klang, em Kpă Diêm (lớp 3A) bộc bạch: “Trung thu ở làng em không có múa lân, không có ảo thuật. Năm nay, chúng em vừa được xem các anh chị biểu diễn, vừa được nhận quà nên rất vui”.
Theo kế hoạch, chương trình biểu diễn văn nghệ chỉ diễn ra trong 30 phút. Tuy nhiên khi người dẫn chương trình hỏi: “Các em có muốn xem tiếp không?” thì nhận được câu trả lời đồng loạt “Có ạ”. Vì vậy, các thành viên đoàn công tác không nỡ dừng cuộc vui. Màn biểu diễn ảo thuật được kéo dài hơn, các em học sinh mạnh dạn lên tham gia biểu diễn cùng ảo thuật gia và được nhận quà động viên vì sự tự tin. Vui hơn nữa, 960 học sinh của trường đều được nhận quà Trung thu gồm bánh kẹo, sách vở, đồ dùng học tập. Ngoài ra, Hội đồng Đội Trung ương còn tặng Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Du 1 bộ trống đội, 200 chiếc khăn quàng đỏ, 1 tủ sách Kim Đồng. Đặc biệt, Ban tổ chức đã tặng ba lô cho 15 học sinh khó khăn; trao 20 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) trao cho học sinh vượt khó học giỏi. Em Vũ Thị Hiền (lớp 3D) phấn khởi bày tỏ: “Em sẽ dành số tiền này để mua đồ dùng học tập còn thiếu, mua tặng em trai đồ chơi nhân dịp Trung thu”.
Anh Lê Anh Quân-Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn,Trưởng đoàn công tác đã tặng quà cho các em thiếu nhi Trường Tiểu học Nguyễn Du nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: Thủy Bình
Anh Lê Anh Quân-Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn,Trưởng đoàn công tác đã tặng quà cho các em thiếu nhi Trường Tiểu học Nguyễn Du nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: Thủy Bình
Theo chia sẻ của anh Lê Anh Quân-Phó Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn: “Những năm qua, Hội đồng Đội Trung ương đã đem Trung thu đến với hàng ngàn trẻ em trên khắp mọi miền đất nước. Nhìn những ánh mắt, nụ cười chứa đựng niềm hạnh phúc của các em, chúng tôi càng có thêm động lực để tổ chức chương trình này mỗi năm. Từ ngày 5 đến 8-9, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hành trình “Trăng thu Tây Nguyên” tại 4 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak và Đak Nông. Chương trình “Trung thu cho em” là một hoạt động trong hành trình này. Hơn 3.750 phần quà đã được trao cho các em thiếu nhi. Mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa đến với các em học sinh vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, tiếp thêm niềm tin và động lực để các em thêm gắn bó với hành trình chinh phục con chữ”.
 THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.