Đức Cơ: Sơ kết mô hình điểm Cuộc vận động "làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 8-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị sơ kết mô hình điểm thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, giai đoạn 2021-2022 tại làng Sung Le Tung (xã Ia Kla).

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh. Thanh Tịnh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Tịnh

Hai năm qua, Ủy ban MTTQ, các hội, đoàn thể của huyện, xã đã đổi mới công tác tuyên truyền, vận động từng bước đưa Cuộc vận động đi vào cuộc sống; đồng thời gắn kết với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Ngoài ra, Cuộc vận động đã tích cực hỗ trợ hộ nghèo có địa chỉ; đào hơn 550 hố rác, rào vườn; giống cây trồng, vật nuôi… Nhờ đó, tính đến hết tháng 10-2022, qua rà soát, làng giảm được 10 hộ nghèo (hiện còn 47 hộ nghèo) và 18 hộ cận nghèo (hiện còn 17 hộ cận nghèo), tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, các tệ nạn xã hội được ngăn chặn kịp thời.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia ý kiến chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong triển khai Cuộc vận động. Kết luận hội nghị, ông Siu Thil-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Cơ ghi nhận những kết quả đạt được trong 2 năm triển khai Cuộc vận động; đồng thời yêu cầu thời gian tới, các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động, đặc biệt tuyên truyền làm sao để người dân thay đổi nếp nghĩ trước, sau đó hành động và làm sẽ thành công.

                                                                      ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.